Chương 90: Mong ước được một người tri kỷ, sống đến bạc đầu không rời xa
Trên đường đi trái tim Liễm Diễm vẫn đập loạn, nàng hiếm khi đỏ mặt hồi lâu, ôm ngực nửa ngày chưa lấy lại tinh thần.
“Nương nương làm sao vậy?” Hưu Ngữ trông thấy mà buồn cười, trêu ghẹo nói: “Nô tỳ rất ít thấy nương nương có dáng vẻ nữ nhi thế này, hôm nay đúng là cơ hội hiếm thấy thật.”
Liễm Diễm liếc mắt trừng nàng ta một cái, ngồi thẳng người dậy: “Không có gì, mau về thôi.”
Nàng cho là bản thân đã buông bỏ rồi, không ngờ sau khi nghe được câu nói kia của Tiểu tử ngốc, bản thân vẫn cảm thấy xấu hổ. Sinh con, nàng đã không có tư cách sinh con cho Hoàng thất từ lâu. Cơ thể dơ bẩn này, cuối cùng chỉ có thể vứt bỏ mà thôi.
Điều chỉnh lại tinh thần, Liễm Diễm bắt đầu lên kế hoạch đề phòng Hàn Sóc động thủ với Hoàng hậu. Mặt khác, Giang Tùy Lưu đã tới đất Sở, tin tức Tiểu Quế Tử gửi phỏng chừng mấy ngày nữa mới tới nơi. Chiến loạn giữa lục vương tạm dừng, tiếp theo không biết sẽ xảy ra cục diện thế nào. Nàng không rảnh nghĩ đến chuyện khác.
Hàn Sóc đứng trong Thái Cực điện, nhìn Hoa Khải đang quỳ trên đất viết thương thuốc, ánh mắt lãnh đạm, khiến người ta không đoán được tâm tư y.
“Hoàng Thượng.” Y nhẹ giọng lên tiếng.
Hoàng đế đang ngồi xổm bên cạnh xem Hoa khởi viết phương thuốc, nghe thấy thế vội vàng đi tới: “Thái phó, có chuyện gì?”
Hàn Sóc cười cười, hỏi: “Hoàng Thượng muốn sinh con với Trầm Quý phi? Nếu đứa bé đó là Hoàng tử, vậy Hoàng thượng sẽ phế Thái tử của Hoàng hậu, sửa lại lập con của Quý phi làm Thái tử ư?”
Tư Mã Trung nghiêng đầu suy nghĩ một lát, mới nói: “Cũng chưa chắc không thể, Trẫm thích con của Trầm Tâm sinh ra hơn, chắc chắn đứa bé sẽ xinh đẹp giống nàng ấy.”
“Hoàng Thượng thích Trầm Quý phi?”
“Thích chứ, đương nhiên là thích rồi.” Tiểu tử ngốc không chút do dự gật đầu: “Trẫm muốn cùng Trầm Tâm sống đến bạc đầu đến già, muốn sau này mãi mãi ở bên cạnh nàng ấy.”
Thật là một tên ngốc si tình, Hàn Sóc cười nhạo. Bạc đầu đến già? Đã từng có một người đồng ý cùng y sống đến bạc đầu, người nọ kéo tay áo y nhỏ giọng nói: “Tử Hồ, Minh Mị sẽ bên cạnh huynh đến bạc đầu.”
Kết quả thì sao, người không còn nữa. Cùng nhau sống đến bạc đầu, nào dễ dàng như hắn nói.
“Hoàng thượng cưng chiều Quý phi nương như vậy, cũng là phúc khí của Quý phi. Chỉ là...” Hàn Sóc làm bộ ngẩm nghĩ, kéo Hoàng đế qua một bên, thấp giọng hỏi hắn: “Hoàng thượng muốn sinh con với nương nương bằng cách nào?”
Tư Mã Trung nhìn Hàn Sóc, thành thật nói: “Lúc trước khi Nhu phi còn trong cung, đã dạy trẫm...chuyện giường chiếu, bảo là làm như vậy là có thể sinh con. Trẫm chưa có cùng Trầm Tâm thử cách này, để tối nay trở về thử xem sao?”
Liễu Tắc Nhu vốn dĩ do Hàn Sóc phái đến bên cạnh dụ hoặc Hoàng đế, việc dạy Hoàng đế chuyện cá nước thân mật cũng là một trong những nhiệm vụ của Nhu phi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phượng Ca Liễm Diễm
General Fiction𝑃ℎ𝑢̛𝑜̛̣𝑛𝑔 𝐶𝑎 𝐿𝑖𝑒̂̃𝑚 𝐷𝑖𝑒̂̃𝑚 (Liễm Diễm - Khúc hát chim Phượng hoàng ) 🌷Tác giả: Bạch Lộ Vị Song 🌷Tags: ngôn tình, nguyên sang, cổ đại, ngược luyến, nữ cường 🌷Edit: Tử Phụng Triều Dương 🌷Độ dài: 204c (194 chính văn + 1 kết cục + 9...