Chương 40: Rơi vào cục diện ám toán, hứa hẹn bảo vệ thân nhân an toàn (2)
Tất Trác là đứa con có hiếu, trong lúc nguy cấp mà người hắn lo lắng đầu tiên chính là Mẫu thân của hắn, Liễm Diễm hiểu được phụ nhân nằm sau lưng quan trọng với Tất Trác như thế nào, Hàn Sóc đương nhiên cũng hiểu điều đó. Cho nên bây giờ, y đang tấn công vào điểm yếu của Tất Trác.
Đúng là đồ đê tiện vô sỉ không từ thủ đoạn, ngay cả một lão bà già cả cũng không tha! Trong lòng Liễm Diễm đem Hàn Sóc mắng từ đầu đến chân, nhưng trên mặt lại cười cười, nói với những gia đinh đó: "Các vị có việc gì không ạ? Tiểu nữ vội vã mang Lão phu nhân đi xem bệnh đây, không phải đến Hàn phủ làm khách đâu.”
Hai chữ “Hàn phủ” được Liễm Diễm nhấn rất mạnh, rồi lại uyển chuyển êm tai, khiến vài người trên đường tò mò nhòm sang đây.
Bọn gia đinh bước chân khựng lại, kẻ cầm đầu sắc mặt khó coi quát lên: “Không hiểu thì đừng vội nói bậy! Chúng ta là gia đinh của phủ Tất Trác Tất tướng quân mới xây, đặc biệt đến để đón Lão phu nhân!”
Lừa quỷ hả. Liễm Diễm mắt trợn trắng, tươi cười càng thêm xán lạn: "Ái chà chà, nô tỳ phụng chỉ từ trong cung tới để đón Lão phu nhân đi chữa bệnh. Người trong phủ mới nô tỳ đã gặp mặt hết, các vị lạ mặt thật đó! Chẳng lẽ là Hàn Thái phó vô ý để các vị mặc nhầm y phục?”
Mắt thấy người trước mặt một hai cứ cắn chặt tên “Hàn Thái phó”, sắc mặt kẻ cầm đầu thoắt xanh thoắt trắng, lập tức phất tay ý bảo người phía sau tiến lên bắt người. Động tĩnh bên này không nhỏ, những tiểu thương đang mở hàng quán và người bán hàng rong đều nhìn lại đây. Nếu dây dưa thêm, chưa biết chừng nha đầu nhanh mồm dẻo miệng này còn nói tới cái gì nữa.
“Cứu mạng cứu mạng với! Hàn Thái phó đương triều cưỡng ép bắt cóc Lão phu nhân nè!” Liễm Diễm sợ tới mức quay đầu liền chạy, vừa chạy vừa gân cổ lên khóc: “Rơi vào tay Hàn thái phó thì còn mạng đâu mà giữ!”
Trên lưng cõng một người mà nàng lại là nữ tử, Liễm Diễm chạy chưa được vài bước đã bị chặn lại. Nôn nóng ngẩng đầu nhìn nhìn trên đường, quả thật bởi vì người quá ít, ngay cả khi nhiều người nhìn thấy, cũng chưa chắc có ai đó chịu đứng ra giúp đỡ.
Có điều nàng hô lên vài tiếng, rất nhiều người đều nghe thấy được, chỉ mong những người này có thể mau miệng một chút, đem việc này truyền ra ngoài, khiến Hàn Sóc phải cố kỵ hơn.
Sức lực trong người đã cạn kiệt, Liễm Diễm thở dài, vô lực đặt Lão phu nhân xuống, đưa tay chịu trói.
Khi không thể chống cự, người thông minh sẽ không liều lĩnh.
Có điều nàng đã hứa với Tất Trác sẽ bảo vệ Lão phu nhân chu toàn thì nhất định sẽ làm được. Lúc này cả hai người bị lôi đi cùng nhau, Liễm Diễm tính toán một phen, cười nhắc nhở nói: “Lão phu nhân cần có người cõng, bà còn hôn mê đấy.”
Tên cầm đầu sắc mặt vẫn luôn không tốt, phỏng chừng đang bực mình vì tiếng kêu cứu kia của nàng. Có điều nhìn nàng ăn mặc y phục cung nữ, cho dù không nhận ra nàng là ai, cũng không dám tùy tiện giết chết.
Mấy tên gia đinh ba chân bốn cẳng kéo một người cõng một người đi vào một toà phủ đệ mới toanh, đó là toà nhà mà Hoàng đế ban cho Tất Trác, tạm thời chưa có ai dọn vào. Muốn giả mạo gia đinh nhà người ta thì phải giả vờ cho trót.
“Canh chừng cẩn thận, chờ tin tức bên kia. Nếu không giết được Tất Trác, chúng ta lại nghe mệnh lệnh tiếp theo của chủ tử mà hành động .”
"Vâng.”
Liễm Diễm bị đẩy ngã vào một căn phòng, Lão phu nhân cũng được đặt lên giường. Một vài tên gia đinh đứng canh trong phòng, vài tên khác thì đứng canh ngoài cửa. Thế trận canh phòng cẩn mật này quả thực có chạy đằng trời.
Cười khổ vài tiếng, nàng xoa xoa đầu gối tìm cho mình một cái ghế ngồi. Im lặng ngó gia đinh phong phòng mấy lần.
Tình hình thế này phải làm sao đây?
Bên ngoài ánh mặt trời đã lên cao, nhưng vẫn chưa có tin tức nào truyền đến. Phỏng chừng một nhóm khác vẫn chưa bắt được Tất Trác. Liễm Diễm nhẹ nhàng thở ra, tiếp theo lại lo lắng cho tình cảnh bây giờ của nàng và Lão phu nhân.
Phủ mới của Tướng quân rất lớn, nơi này chỉ là một căn phòng chứa củi nhỏ bé. Nếu bọn họ muốn bắt Lão phu nhân để dụ giết Tất Trác, hình như cũng có khả năng đó.
Chỉ là Hàn Sóc không ngờ rằng, nàng cũng bị cuốn vào chuyện này, hơn nữa hiện tại rất có khả năng là người bị giết đầu tiên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phượng Ca Liễm Diễm
General Fiction𝑃ℎ𝑢̛𝑜̛̣𝑛𝑔 𝐶𝑎 𝐿𝑖𝑒̂̃𝑚 𝐷𝑖𝑒̂̃𝑚 (Liễm Diễm - Khúc hát chim Phượng hoàng ) 🌷Tác giả: Bạch Lộ Vị Song 🌷Tags: ngôn tình, nguyên sang, cổ đại, ngược luyến, nữ cường 🌷Edit: Tử Phụng Triều Dương 🌷Độ dài: 204c (194 chính văn + 1 kết cục + 9...