Chương 60: Trong nhóm danh sĩ tài cao tám đấu, ngạc nhiên thay lại xuất hiện một chiếc váy lưu tiên
Không nói thì không phát hiện, vừa nhắc tới, những người có mặt đều dán ánh mắt lên người Liễm Diễm. Mới chỉ nhìn thôi đã cảm thấy nàng thanh tú, ngắm kỹ hơn, càng thấy nét mày nét mắt như ba ngàn tranh vẽ cuộn lại, chứa đựng một vẻ phong tình huyền bí khó diễn tả. Đáng tiếc là một nam nhi, nếu là nữ tử, e là sẽ kinh diễm cả một phương.
Liễm Diễm cười mỉm, cũng không vì bị người khác nhìn ngó chằm chặp mà lúng túng, chỉ nói: “Trong nhà tiểu nhân từ trước tới nay xem tiểu nhân như nữ nhi mà nuôi nấng, cho nên trưởng thành có vài phần giống nữ nhi, xin các vị công tử đừng chê cười.”
Hàn Sóc cũng phụ họa theo: “Đúng là thế, khi mới gặp tiểu tử này, ta cũng bị nhầm lẫn thành nữ tử đấy, sau mới phát hiện không phải.”Những người có mặt thuận miệng khen ngợi mấy câu, lúc này nghi vấn trong lòng bọn họ mới tan bớt.
Giang Tùy Lưu thả lỏng mày, dời ánh mắt khỏi vành tai Liễm Diễm, nói tiếp: “Hôm nay vừa khéo là dịp thi lấy phần thưởng, ta vốn đang muốn đi xem cuộc xét xử Tam Ti kia, có điều ngẫm lại cũng không quan trọng mấy, đợi sau khi chúng ta thi đấu xong lại hỏi thăm tin tức, các vị thấy thế nào?”
Trong trúc đình này, mỗi tháng một lần, năm người đều trổ hết tài nghệ, cùng sau so tài. Người thắng có thể yêu cầu một phần thưởng từ bốn người còn lại, chuyện này không có gì là lạ. Nhưng những người thua sẽ phải uống Ngũ thạch tán, rồi phanh ngực cởi áo, hát vang ba bài hát để tỏ ý chịu phạt.
Hình phạt này thực ra không nặng, Ngũ thạch tán* là thức uống dưỡng thân thể mà các danh sĩ xưa nay yêu thích, giúp cường thân kiện thể khi sử dụng vừa phải, chỉ sau khi uống vào cần cởi áo để thoát nhiệt. Nam nhi Đại Tấn chưa bao giờ sợ phanh ngực hát ca, hát ba bài cũng chỉ để trợ hứng mà thôi, cho nên những lần trước khi Liễm Diễm không tham gia, đây thật ra là một loại hình phạt phong nhã.
*Ngũ thạch tán là năm loại khoáng chất được nghiền ra và trộn chung vào một loại bột để uống, là một loại đồ uống phổ biến và phong nhã trong giới quan lại và văn nhân ở thời phong kiến TQ. Người ta tin rằng uống NTT sẽ giúp tăng cường sức khỏe và trí óc, nhưng sau khi uống xong cơ thể nóng lên, phải cởi áo hoặc vận động để thoát nhiệt
Điều phiền phức nhất là, trường hợp này Liễm Diễm không thể thua.
Với thân phận của những người trước mặt, trước không nói nàng nữ giả nam trang lừa gạt người ta đã không thể tạo ấn tượng tốt với bọn họ, còn Hàn Sóc nãy giờ nói giúp nàng, giúp nàng qua mặt bọn họ. Vạn nhất bại lộ ra còn liên lụy đến người khác, đó không phải là điều mà nàng mong muốn.
Những người này đều là tài tử nổi danh khắp Lạc Dương, muốn thắng bọn họ e là không dễ dàng. Vậy chỉ còn một cách cuối cùng.
Đó là để Hàn Sóc thua, có cởi áo cũng là y cởi.
Liễm Diễm lập tức nhìn về phía Hàn hồ ly, mang theo chút nịnh nọt.
Hàn Sóc không hề nâng mí mắt, nhàn nhạt nói: “Cứ theo lời của Giang huynh, nhưng tại hạ đã uống chén trà đầu, theo quy củ thì lần tỷ thí này được miễn. Ta ở ngoài xem các vị và gã sai vặt này của ta so tài, xem hôm nay ai thắng ai thua.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Phượng Ca Liễm Diễm
Ficção Geral𝑃ℎ𝑢̛𝑜̛̣𝑛𝑔 𝐶𝑎 𝐿𝑖𝑒̂̃𝑚 𝐷𝑖𝑒̂̃𝑚 (Liễm Diễm - Khúc hát chim Phượng hoàng ) 🌷Tác giả: Bạch Lộ Vị Song 🌷Tags: ngôn tình, nguyên sang, cổ đại, ngược luyến, nữ cường 🌷Edit: Tử Phụng Triều Dương 🌷Độ dài: 204c (194 chính văn + 1 kết cục + 9...