Chương 81: Khơi mào ly gián, khởi đầu loạn bát vương

0 0 0
                                    

Chương 81: Khơi mào ly gián, khởi đầu loạn bát vương

Lời nói nghe rất hay, nhưng những người đang ngồi đây thì mặt mày biến sắc. Đi đến phủ của Hàn Sóc một cách danh không chính ngôn không thuận, thì lấy thân phận gì đi đến đó làm khách đây? Tư Mã Qua dự tính đến Lạc Dương sớm chút, để tiện quan sát tình hình một năm qua ở thành Lạc Dương, cho nên không đưa theo nhiều Thị vệ. Lúc này Hàn Sóc đến mời, nếu rơi xuống bẫy rập thì phải làm sao?

Thấy thần sắc Tư Mã Qua mất tự nhiên, Hàn Sóc nhẹ nhàng cười, nói: “Nhữ Nam vương đang lo phủ của ta không tiếp đãi chu đáo ư?”

“Không hề.” Tư Mã Qua nghĩ nghĩ, trả lời: “Bổn vương là lén tới Lạc Dương trước thời hạn, vốn không để ai biết chuyện này. Hiện giờ Thái phó vì cớ gì lại biết được, bổn vương đang suy nghĩ có tên tiến cung diện thánh cho thỏa đáng không?”

Hàn Tử Hồ thông tuệ hơn người, hắn không đoán ra trong hồ lô y bán cái gì, cho nên quả quyết không thể bị y dắt mũi được. Tư Mã Qua tuy rằng không phải người quá thông minh, nhưng hắn đâu có ngu. Thế cục bây giờ, chư vương muốn cướp ngôi, triều đình muốn hạn chế bớt quyền lực của các phiên vương, Hàn Tử Hồ che chở Lạc Dương như một tấm khiên. Y và mình không cùng lập trường.

“Lời này của Nhữ Nam vương chưa đúng.” Hàn Sóc buông chén rượu xuống, nhẹ rũ mắt nói: “Toàn bộ thành Lạc Dương này, chỉ mình ta biết ngài tới sớm, phía ta sẽ không lộ ra ngoài dù chỉ một tiếng gió. Nhưng nếu ngài tiến cung diện thánh, thì rõ ràng ngài đến Lạc Dương sớm hơn dự kiến mà không ai hay biết, khó tránh khỏi khiến quần thần nghi kỵ, nói Nhữ Nam vương có mưu đồ tạo phản.”

Mã Qua nhíu mày, trong lòng hơi bất an. Rốt cuộc là ai để lộ tiếng gió, hại hắn lần này bị Hàn Sóc nắm thóp? Tuy trước nay quan hệ giữa hắn và Hàn Sóc chỉ tới mức sơ giao, Hàn Sóc lại bảo vệ tên Hoàng đế ngốc kia, hẳn là vì hai chữ “trung thành”. Cứ cho là hôm nay theo y về Hàn phủ, thì y có thể làm gì được mình chứ?

Nghĩ đến đây, sắc mặt Tư Mã Qua mới dịu đi phần nào. Tư Mã Qua chắp tay với Hàn Sóc, nói: “Lần này hấp tấp vào kinh là bổn vương suy nghĩ chưa chu toàn. Vậy bèn quấy rầy quý phủ, mong ngài thông cảm.”

“Nào có, nào có.” Hàn Sóc đứng lên, quay sang nhìn hai người cùng bàn, nói: “Cũng xin mời hai vị đến phủ ta làm khách.”

Hai người đang ngồi kia là thân tín của Tư Mã Qua, một người dáng vẻ văn nhược, tên gọi Vương Trường Khanh, là một mưu sĩ. Người còn lại lưng hùm vai gấu, thân hình đồ sộ, gọi là Lưu Khởi, là hộ vệ thiếp thân. Thấy chủ tử đã đồng ý, cả hai cũng lập tức không hai lời, thu dọn đồ đạc, trả phòng lại cho khách điếm rồi đi theo Hàn Sóc ra ngoài, lên xe ngựa.

Bùi Thúc Dạ từng nói qua, Tư Mã Qua người này, tâm đề phòng không cao, hắn cùng Hà Gian vương Tư Mã Úc và Trường Sa vương Tư Mã Tuyệt có quan hệ huyết thống gần nhất. Giết người này, có thể làm rung chuyển ba cõi.

Hàn Sóc hơi mỉm cười, cuối cùng liếc mắt nhìn bốn chữ “Khách điếm Hữu Bằng” một cái, sau đó buông mành xe, đưa người về biệt viện phía Đông.

“Bổn vương vẫn tò mò lắm, rốt cuộc người phương nào đã báo tin cho Thái phó, bảo rằng bổn vương đã đến Lạc Dương vậy?” Tư Mã Qua im lặng trong chốc lát, nhịn không được, vẫn mở miệng hỏi Hàn Sóc.

Phượng Ca Liễm Diễm Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ