Chương 89: Hoàng thất huyết mạch lẫn lộn, Trẫm muốn cùng nàng sinh con
Hoàng hậu mang thai giả ư? Làm sao được?! Nếu bị người ta vạch trần, đừng nói là Cao thị, ngay cả toàn tộc Cao gia đều sẽ bị liên lụy theo. Mà hiện tại, nàng ta lại đem việc này phơi bày với mình, nàng ta không sợ mình đem chuyện này đi bẩm báo, khiến nàng ta bị phế ngôi vị Hoàng hậu à?
“Đương nhiên bổn cung biết ngươi có nhiều nghi vấn.” Cao thị khép lại cung trang, chỉnh trang vẻ ngoài một phen rồi mới trầm giọng nói: “Nhưng chuyện trước mắt, ngươi hãy giúp bổn cung nghĩ cách, giúp ta đối phó Hàn Thái phó.”
Liễm Diễm nghe được lời này bậc cười một tiếng, buộc miệng thốt ra: “Vì sao nương nương lại chắc chắn quá vậy, chắc chắn thần thiếp sẽ giúp người? Không phải người nói thần thiếp và Thái phó có tư tình sao? Theo lý mà nói, thần thiếp nên đứng về phe Thái phó mới đúng chứ.”
Trên mặt Hoàng hậu không chút gì là lo lắng, nghe nàng nói xong liền lắc đầu: “Sẽ không, lúc trước bổn cung đã nhìn lầm. Ngươi là nữ nhi Sở gia, Sở Tướng quân một lòng vì nước, ngay cả thân sinh nhi tử của mình mà có thể bỏ. Ngươi có một vị Phụ thân như vậy, bản thân ngươi hẳn cũng một lòng vì nước.”
Mấy lời này nghe không ra là khen hay chê, Liễm Diễm cười một tiếng, không trả lời. Cao thị muốn dựng chuyện để tranh sủng đoạt quyền, còn cảm thấy mình sẽ giúp nàng ta, đúng là khiến nàng cảm thấy nghi hoặc.
“Hôm nay Hàn Sóc có tiến cung gặp bổn cung, không hiểu sao, dường như hắn phát hiện ra ta mang thai giả, còn nói bóng gió vài câu.” Hoàng hậu ôm bụng tiếp tục kể: “Nếu hắn vạch trần bổn cung, không những toàn bộ Cao gia bị tru di, mà ngay cả Hoàng thất Tư Mã cũng không thấy tương lai. Trầm Quý phi là người biết nặng nhẹ, hẳn là không cần bổn cung phải nhắc nhở thêm.”
Hàn Sóc cứ như ma quỷ, chuyện gì cũng biết. Chuyện nàng có thai giấu kín tới giọt nước cũng không lọt, ngay cả Ngự y trong cung cũng đều xác nhận nàng ta đã mang thai. Không biết Hàn Sóc đã nhìn ra sơ hở ở đâu, còn cười hỏi một câu: “Nương nương có biết luật pháp Đại Tấn về huyết mạch hoàng thất không?”
Luật pháp Đại Tấn, tội lẫn lộn huyết mạch hoàng thất, tru di cửu tộc.
Hôm nay quả thực nàng ta đã bị dọa một phen. Nếu Hàn Thái phó chứng thực nàng mang thai là giả, vậy Cao gia liền tiêu đời, thật sự tiêu đời.
Trong Hoàng cung này, người giúp được nàng ta chỉ có Sở Liễm Diễm, tuy rằng lúc trước đã kết thù, nhưng đến nước này nàng ta chỉ có thể cầu viện Sở Liễm Diễm thôi.
“Hôm nay nương nương đã mệt mỏi rồi.” Liễm Diễm hơi mỉm cười, làm bộ không nghe thấy Hoàng hậu nói gì, kéo chăn đắp lên chân Cao thị, sau đó nói: “Nghĩ ngơi nhiều mới có thể dưỡng thai cho tốt, thần thiếp cáo lui trước.”
“Trầm Quý phi.” Cao thị lúc này mới hoảng loạn, Sở Liễm Diễm đây là ý tứ gì? Nàng ta cược sai rồi sao?
“Thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng.” Liễm Diễm đi tới bên cửa: “Đi đến đầu cầu rồi nói sau.”
Mở cửa đi ra ngoài, Liễm Diễm gọi Hưu Ngữ tới, đồng loạt đi ra ngoài. Điểm Chi đứng ngoài cửa, cung cung kính kính hành lễ với nàng: “Cung tiễn Trầm Quý phi nương nương.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Phượng Ca Liễm Diễm
Ficção Geral𝑃ℎ𝑢̛𝑜̛̣𝑛𝑔 𝐶𝑎 𝐿𝑖𝑒̂̃𝑚 𝐷𝑖𝑒̂̃𝑚 (Liễm Diễm - Khúc hát chim Phượng hoàng ) 🌷Tác giả: Bạch Lộ Vị Song 🌷Tags: ngôn tình, nguyên sang, cổ đại, ngược luyến, nữ cường 🌷Edit: Tử Phụng Triều Dương 🌷Độ dài: 204c (194 chính văn + 1 kết cục + 9...