"Oy Kakay, partner tayo." sabi sakin ni Rev.
"Saan?"
"Sa activity. Sa lib daw. Toh, hindi nakikinig. Tara." tumayo sya. Ano ba yan. Bakit ba kasi wala si Jared ngayoooon? Kainis naman na football practice na yon eh. Naiwan tuloy ako sa bully kong best friend. T_T
"Ayoko. Mag-iindividual na lang ako. Alam ko namang ako lang ang gagawa satin kapag tayo ang magpartner." talaga naman. Ung ngang essay na pinagawa nya sakin, ako ang gumawa. Though hindi un partner activity that still counts. Take note: sa kanyang punishment un tas ako ang pinagawa. What more pa kaya kapag magpartner na kami. Diba?
"Oy di ako ganun ha! Hindi mo pa ako nakakapartner sa kahit anong activity jinajudge mo na agad ako!"
Mali ba? "Tss. Sige na nga." tumayo ako.
"Kuha ka ng 1 whole paper at ballpen. Kelangan un." sabi nya.
"Ako na naman ang pagsusulatin mo?"
"Sino pa ba? Pangit ng hand-writing ko eh. Tsaka ako ang magssearch para satin. Kaya dalii!"
Hindi ko pa nakikita ang hand writing nya kaya di ako sure kung nagrereason lang sya para hindi sya magsulat. Pero malay nyo diba? Tamad sya eh. Aish! Ayoko pamandin ng nagsusulat!
Pumunta na kami sa lib ni Rev tas umupo sa long table na may laptop na free for searching pero block ung social net. sites. Umupo kami sa harap ng isang laptop.
Sinusulat ko palang sa papel ung panglana namin nang mapatingin ako sa aptop kasi nagfefacebook na si Rev. Hala! Akala ko blocked ang social networking sites?
"Hui! Ba't ka nag-e-fb! Monitored kaya ang laptops dito! Tamo, baka mapa-penalty ka. Wag kang hihingi sakin." banta ko.
"Naka-incognito ako. Wag kang magulo." tas nagbukas sa ng google chrome na hindi incognito at tinype ang google.com sa address bar then he pressed enter and the image of google showed up. "Game, ano na bang isesearch?" tanong nya.
"Authors of Renaissance Period. Mag-isip ka."
Nag-isip naman sya. "Hmmm... hindi naman Renaissance Period si Nicholas Sparks, J.K. Rowling at Aeres Jaine diba? Hmmm..." shunga ba sya? Si Nicholas Sparks kaya ang author ng The Notebook, tas Harry Potter naman si J.K. Rowling! Tas Secrets Under The Rain naman ang kay Aeres Jaine! Ow shit, ang ganda talaga nun!! (LoL, free ad lang. Haha.)
"Wala na akong maisip! Wait, magtatanong ako." tas nilipat nya sa incog window kung saan naka-FB sya tas tinype nya sa staus nya: "Give me an author in Renaissance Period." nang clinick nya ung 'Post' ilang seconds lang ang lumipas, mga 10 seconds, may 10 new notifications na sya agad at puro sagot dun sa status nya.
"Wow. Lahat sila online kahot may klase?" nabigla kong tanong.
"Siguro. Ewan." tinignan namin ung mga comment. Patuloy sa pagdagdag ung noti nya dahil dun.
"Ayun! Si William Shakespeare na lang!" sabi ko.
"Okay." tas ni-like nya ung nagcomment ng William Shakespeare tas binalik na nya sa Google Chrome na hindi incognito tas tinype sa google ang William Shakespeare.
"Pipili lang tayo ng isa sa mga novels nya tas irereport bukas." sabi ko.
"Okay." tas nagscroll down sya sa wikipedia. Helpful din ang pagfefacebook nya ah.
**William Shakespeare was an English poet and playwright, widely regarded as the greatest writer in the English language and the world's pre-eminent dramatist. He is often called England's national poet and the "Bard of Avon". His extant works, including some collaborations, consist of about 38 plays 154 sonnets, two long narrative poems, and a few other verses, the authorship of some of which is uncertain. His plays have been translated into every major living language and are performed more often than those of any other playwright.**
BINABASA MO ANG
My Bully Best Friend
Roman pour AdolescentsNaghahanap ka ng best friend pero ang dumating sayo ay isang bully? LOL. Kawawa ka naman. >:D HeyMisseii Wattpad 2013