3rd and last day na ng school fair. Ngayon din ang pinakaiintay ng lahat na event... ang Auction. Ang totoo nyan, kagabi pa handang handa ang damit na isusuot ko mamaya. Nadala na si mommy sa nangyari sakin last year. hahaha.
Samin nina Kristelle at Kona, ako lang ung napasali sa dancing ladies. Kaya they ended up laughing at me. hahaha. Ang sasama.
"Ibibid ka naman nun. Maniwala ka samin." sabi ni Kona habang nakaupo sa sofa namin at nagbabasa ng magazine.
"Oo nga. Nung ngang last year, binid ka nya eh. Natalo lang sya kay Jared." dagdag ni Kristelle na nagcecellphone.
"Kahit pa. Alam nyo naman yang si Rev, isang salita lang talaga." Nagpout ako.
"Sus."
Hindi na kami pumasok dahil last day na naman ng school fair tsaka papanoorin daw nila akong ayusan. Ayun nga lang, si Kona na ang pumalit kay Enzo. Last year kasi si Enzo ang kasama namin diba? Ewan ko dun. Busy na atang magpakalalaki. Hahaha.
2:00 PM dumating na si Leila at yung kangyang team. As usual, always ready. Pero since nasabihan na sya ni mommy ahead of time, mas nakapagprepare sya ngayon kaya naman mas madami syang dalsng magagandang damit ngayon. At mukhang mas mahihirapan akong pumili nito.
Nagsimula kaming mag-ayusan sa kwarto ko. Inayos muna ang make up ko. Light lang sya since ayoko ng heavy make ups. Tsaka hindi na nakamask.
Nang matapos na sa make up, sinimulan na nila ung buhok ko. Waves lang ang pinagawa ko sa buhok ko tas nilagyan nila ng shiny na accessories sa aking buhok.
Oo nga pala, inaayusan nadin sina Kona and Kristelle. Kasi kailangan lahat nakaformal. Parang JS ung style nya. Yun nga lang, may live bands. Kyaaaah! Excited na ako sa bands!
Sinuutan naman nila ako ng pink straight long gown. Hindi sya fuschia pink, baby pink sya and nagmamatch sa fair skin ko.
5:42pm kami natapos ayusan. As in ung fully na ayos and ready to go na lang.
"Omg. You girls look so pretty!" sabi samin ni mommy pagkababa namin.
"Thanks tita/Mom." sabi naming tatlo.
"Thanks a lot talaga tita. Pangalawang beses ko nang mangnakaw ng damit galing sa stylist nyo. Hahaha." sabi ni Kristelle.
"Haha. Ano ka ba Kristelle? Ang mga kaibigan ng anak ko ay anak ko na rin. Kaya wag kayong mahihiyang lumapit kung may kailangan kayo." sabi ni mommy.
"Sure tita!" sabi nina Kona.
"Ok. Off you go. Baka ma-late pa kayo."
"Ok. Bye mom/tita." sabi namin then sumakay na kami sa van namin at umalis na papuntang school.
On the way to school, I checked my phone kung may text si Rev. Pero wala. Nagtaka naman ako. Bakit naman wala syang text? Bakit hindi sya nagtetext?
I dialled his number. After several rings, sinagot na rin nya sa wakas.
"Hello?" sabi nya sa kabilang linya.
"Busy ka ba?" tanong ko.
"Ah... h-hindi naman. Bakit?"
"Bakit hindi ka nagtetext?" tanong ko.
"Nasa CR kasi ako. Kakalabas ko lang ngayon. Sorry."
"Ok. Pupunta ka ba ngayong gabi?" tanong ko.
"Oo. Malupit ang mga pupuntang banda ngayon eh."
"Ok. Text me, okay?" sabi ko.
"Ok. Babye. I love you. See yah."
BINABASA MO ANG
My Bully Best Friend
Teen FictionNaghahanap ka ng best friend pero ang dumating sayo ay isang bully? LOL. Kawawa ka naman. >:D HeyMisseii Wattpad 2013