Chapter 70- All of Me

2.1K 47 6
                                    

Author's note: So, hi! Tagal nating hindi nagkakausap ah! Musta naman kayo? LOL. Ganto talaga ako kapag patapos na ang isang story, nagpaparamdam na sa author's note. Alam ko na kung hanggang saan ang storyang ito at hindi ko sasabihin kung ilang chapters nalang ang natitira. Malay nyo, pagkatapos neto ay epilogue na. Hahahaha. Basta. Mabibigla nalang kayo at lalabas sa news feed nyo na posted na ang epilogue. Tatapusin ko na talaga itong MBBF this summer kasi one year ko na nga pala toh sinusulat. Hahaha. So ayun. Expect my AN's in the last chapters of this story! Love you all! Spread the rainbow~

___________________________________

 "Pagod ka na ba?" tanong nya sakin.

"I never get tired of you." hinawakan ko ang kamay nya.

"Magsisimula na pala ang June. Magiging June bride ka pala." sabi nya.

I smiled. "Yeah. Naeexcite na talaga ako."

"After our wedding, lalabas na ulit ako dito sa hospital. Ayoko na dito." 

He's been hospitalize for 2 weeks now. Nung kasing naglilinis tumayo sya para kumuha ng tubig, hinimatay sya. Aminado na akong nanghihina na talaga sya. Hindi nga namin alam kung makakapag-church wedding pa kami dahil he's just too weak to walk, even to stand for a long time, kaya pinag-iisipan pang mabuti kung itutuloy pa ung church wedding.

We can still have our wedding here in the hospital. Pero alam kong hindi yun magugustuhan ni Rev. Pangarap nya kasi talaga yung church wedding. Gusto ko rin naman yung wedding na ganun pero nanghihina na talaga sya. Hindi ko alam kung kakayanin pa nya.

"Kung hindi natin magagawa ang church wedding, pwede naman tayong mag-garden wedding." sabi nya.

"Gusto mo nun?"

Tumingin sya sakin, "Lahat naman ng klase ng kasal ay okay sakin... basta sayo ako ikakasal." 

"Ok sige. Garden wedding na lang." sabi ko.

That day, pumunta ako kina daddy para sabihing mag-garden wedding na lang kami. Pumayag naman sila. Pero dahil nga nanghihina na si Rev, hindi na sya pwedeng pumunta sa malalayong resort. Kaya kinausap namin si doc Allen para hiramin ung garden sa likod ng hospital. Kahit doon nalang kami ikasal, basta sya yung papakasalan ko.

"Hey Kylie." napatingin ako sa tumabi sakin.

"Jared." nandito kasi ako sa labas ng room ni Rev. Nag-iisip isip lang ng mga bagay bagay.

"Kamusta ka na?" tanong nya sakin.

My Bully Best FriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon