Chapter 26- No One Else Comes Close (Part 2)

4K 53 14
                                    

This is the day, folks!! Auction na! Pero di pa gabi kasi umaga pa lang. Buti na lang walang klase kasi busy ang lahat ng faculty and staffs sa pagreready para mamaya.

May appeal kaming mga dancing ladies ngayon dito sa auditorium. Nakaupo kami sa stage tas nakatayo si Miss Vee. Inaayos kasi tong Auditorium para mamaya.

"You must remember your posture. Stomach on, chest out, chin up, smile." sabi ni Miss Vee.

Grabe. Kelangan pala mala-model dito.

"Wag masyadong kabahan, ok? You'll not speak naman eh." dagdag pa ni Miss Vee.

Kinakabahan na nga ako ngayon eh.

"And, madalas kasing may pag-agawan. Pataasan ng prize. Last year it was Patricia na pinag-agawan right?" sabi ni Miss Vee.

"yep!" sigaw nung iba.

Tss. Parang nakikita ko na ang mapagmataas na ngiti ni Patricia na nakaupo sa unahan ko ngayon.

"Oh please." nagroll eyes ang katabi kong si Kristelle.

"Ang hawak na pera ng mga estudyanteng lalaki ay sa mga magulang nila. Kaya as long as na may consent sila, they can bring money in any amount." sabi ni Miss Vee.

Oh. Ganun pala un. Wala naman kasi akong masyadong knowledge dito sa event na toh. Di kasi talaga ako na-attend.

"That's all for today, ladies. See you later here at 6:00pm." tas nagsitayuan na kaming mga babae.

"Hey Kylie, lunch tayo?" aya ni Kristelle.

"Sure."

---CAFETERIA---

Nakakuha na kami ng pagkain at nakain na kami ngayon.

"Gusto mo samin ka na ngayon dumiretso?" sabi ko.

"That'll be awesome."

Nagpatuloy kami sa pagkain namin. Teka, ipapakita ko nga pala kay Kristelle ung numbers na sinend sakin ni Rev kagabi.

"Kristelle, may papakita ako sayo." I fish my phone in my bag.

My Bully Best FriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon