Chapter 30- The Plan

3.8K 60 9
                                    

A/N: Guys, sorry sa matagal na update. I'm such a busy student with heavy loads of requirements to do. Please do bear with me. As a comeback update, eto na sya. This will be the last update for this week since exam week namin before sem break. Then during sem break, I had only one week to update kasi ung unang week ng sem break is press con namin. So ayun. May laban ulit kami. Pag-pray nyo na sana manalo kami ah? :) Salamat.

November 24, 9:00pm, at the Bar.

Magkatabi syempre kami ni Jared dito sa half circled the upuan sa bar tas kasama namin sina Enzo, Kristelle at Rev. Napagdesisyunan lang naming mag-papetiks kasi natapos na ang pre-final exams. Alam nyo naman, ang hihirap ng exam.

“So guys, anong plano nyo sa Christmas?” tanong ni Kristelle.

“I’m with my family sa Europe.” Sagot ni Enzo. Naks, Europe. Pero nakapunta na ako dun eh. “Sa totoo lang talaga, ayokong sumama sa mga matatandang yun. Kaso pinilit nila ako kasi libre daw ang pamasahe. Pero kayang-kaya ko na namang pumunta dun mag-isa, sila lang talaga ang mapilit.” Sabi ni Enzo sabay inom ng beer nya.

“Bakit ba ayaw mong kasama ang family mo?” tanong ni Rev.

“Hindi naman sa ayaw. Alam nyo un, kapag kasi nagkikita ang mga relatives namin, lagi nalang nila akong jinajudge. Kesyo bakla daw ako ganun ganan. Haay, ewan. Pero sina daddy naman tanggap na nila ako. Aba, kahit ganto ako, proud sila sakin.” Pagmamalaki nya.

“Eh family hang out nyo naman sa Europe diba?” sabi ko.

“Hindi noh. Reunion un. At nandun ung mga relatives kong jinajudge ako. Tas ung mga pinsan ko, puro bata. Hindi ko ka-close.” Nag-roll eyes sya.

“Dito ako magpapasko.” Sabi bigla ni Kristelle.

Napatingin kami sa kanya. “Really?” tanong ni Rev.

“Yep. Actually, hanggang new year dito kami dito. Pero hindi naman kami aalis kapag natapos na ang major occasions. Wala, just saying.” Nagsmile si Kristelle.

“Ikaw Rev, saan ka magki-Christmas?” tanong ko.

“Ewan. Mamamasko na lang ako sa mga ninong at ninang ko.” Sabi nya.

“Hala, namamasko ka pa din?” nabigla kong tanong. Seriously? Hahahaha.

“Oo. Aba, mayayaman ang mga ninong at ninang ko. Malaki-laking aginaldo ang makukuha ko.” Nagsmirk si Rev sabayinom ng beer.

Hinawakan naman bigla ni Jared ang kamay ko kaya napatingin ako sa kanya…

“Saan ka naman magpapasko, Ky?” tanong ni Jared sakin.

“I don’t know. Maybe with my family? Christmas is family time. Gusto mo, punta ka samin sa Noche Buena para mapakilala na kita nang pormal kina daddy at sa mga relatives ko?” I smiled.

“That would be nice. Ok, I’ll go to your place sa noche Buena.” He smiled then pinatong ko ang ulo kosa chest nya. Hmmm… ang warmsa feeling. Hihihihi.

“Shet. Ang sweet. Di ko ma-take.” Sabi ni Enzo tas nilapag ang baso ng beer nya sa table.

“Kulang nalang langgamin kayo jan eh.” Sabi naman ni Kristelle.

“Maya-maya nyan, kasalan na ang kasunod. Baka naman, hindi pa natatapos ang college eh magpakasal na kayo?” natatawang sabi ni Rev.

“If that’s possible, then I will marry her.” Sabi naman ni Jared na nagpakilig sakin pero hindi ko lang pinahalata. Pero sa loob ko, sumabog na ako. SHEEEEEEEEEET.

“That’s possible… with love… nothing is impossible.” Madramang sabi ni Kristelle. Para syang nag-monologue, may pa-action action pa.

“Eww. That’s corny.” Nagroll eyes si Enzo, “By the way, may naisip akong idea!”

My Bully Best FriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon