Chapter 62- The Revelation

2.2K 34 6
                                    

Natatakot ako sa pumasok sa utak ko. I can't be pregnant. Sabi ni Rev protektado ung nangyari samin.

Baka naman naglalayag lang ako. Normal lang naman daw un sa isang babae. Siguro nga ganun ung nangyayari sakin. Dapat hindi ako matakot.

Hindi ko lang alam kung nasan ngayon si Rev. Habang nagkaklase ako, hindi ako mapakali. Gusto ko syang makita at makausap. Gusto kong malaman kung anong nangyayari sa kanya. Bakit ba kasi kailangan nyang umalis agad at hindi man lang sinabi sakin kung saan sya pupunta?

Ni-hindi ko sya ma-contact. Kahit sina Enzo, hindi rin sya ma-contact. Wala saming lahat ang maka-contact kay Rev.

Ngayong lunch na, lalo pa akong nagmukhanf bangag.

"Hey." umupo sa harap ko si Kona at Kristelle. Nandito ako ngayon sa canteen.

"Hey." matamlay kong bati sa kanila.

"Kylie wag ka nang malungkot. Magpapakita din yang si Rev. Wala pa namang isang araw na nawawala sya eh. Wag ka nang mag-alala." sabi ni Kristelle.

"Nagtataka lang ako kung bakit bigla na lang syang umalis. Tumakbo palayo sakin habang hawak ung lower left part ng tyan nya. Is he still okay?" tanong ko.

Nagkatinginan si Kona at Kristelle. "O-of course! He's still okay." sabi ni Kristelle.

"Nababahala pati kasi ako." sabi ko.

"Huh? Bakit naman?" tanong ni Kona.

"Atin atin lang muna ah?" they nodded. "During Christmas vacation, January 2... uhhh... may nangyari samin." I whispered.

"WHAT?!" nabiglang tanong nung dalwa. Sabay talaga sila.

"Don't tell me--" sabi ni Kristelle.

"Ayun na nga eh. Sabi naman ni Rev, gumamit sya ng protection. Pero ewan ko ba. Simula nung nangyari un, no signs of having menstruation for me." sabi ko.

"Omg. You can't be pregnant." Bulong ni Kona.

"Yun na nga eh. I can't be pregnant. Lalo na ngayo't... hindi ko mahanap kung nasan si Rev."

"Kung sakaling totoo man yan, panigurado akong papanagutan ka ni Rev. Yun nga lang, hindi mo alam ang maaaring magawa ng magulang mo kay Rev." sabi ni Kristelle.

"You know what, para maging sure ka, bumili ka ng pregnancy test. See it yourself." suhestyon ni Kona.

"Natatakot ako."

"Wag kang matakot. Isipin mo nalang na kapag totoong may dinadala ka, papanagutan ka ni Rev." sabi ni Kona.

"Paano nya ako mapapanagutan ngayong wala sya? Hindi ko masabi." problemado na talaga ako.

"What? Hindi mo pa pala nasasabi?" tanong ni Kristelle.

I nodded.

"Aish. Alam mo, baka nakalimutan nyang maglagay ng protection o baka naman pumalya." Sabi ni Kristelle.

"O baka naman alam nyang nabuntis ka nya kaya nagtatago sya?"  sabi ni Kona.

"No. He won't hide to me." sabi ko.

"Eh kung ganon, bakit bigla nalang syang nawala?" tanong ni Kona.

"I have a good guess." sabi ni Kristelle."

"Ano un?" tanong ko.

"He might be in the hospital."

"H-huh? Bat naman sya pupunta dun?" tanong ko.

"I don't know. Maybe for some check up?" tas tumingin sya kay Kona.

Sumandal ako sa inuupuan ko. "No. He's healthy. He doesn't need to go there." sabi ko.

My Bully Best FriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon