My Bully Best Friend Teaser #1

12.3K 205 25
                                    

AUTHOR'S NOTE: Be sure to play the media on the side. :)

____________________________________________________________________________

"Sinong may sabing pwede nyo syang i-bully?" Dumating sya bigla. Ikinagulat naman nila ito. Masama ang tingin nya sa mga gumawa nito kay Kylie.

 

Naglakad sya palapit sa kanila. "May permission na ba kayo sakin para i-bully sya?" Masama ang tingin nya sa mga babaeng ito. Alam ng mga babaeng ito na walang sinasanto si Rev, kahit babae ka pa.

"Ano? Hindi kayo makapagsalita? Nasan? Nasan ang permission nyo? Hindi nyo ba alam," nagsmirk sya sa mga babae. Takot na takot na ang mga ito dahil baka kung ano ang mangyari sa kanila. Kahit na kalmado ang boses nito, matatakot ka sa mga tingin nya."Ako lang ang may karapatang mambully sa kanya."

Nakaupo lang ako sa sahig nun. Gulo ang buhok. Luhaan. Pero dumating sya. Sa hindi ko inaasahang pagkakataon, dumating sya. 

"At alam nyo ba, sinaktan nyo ang ego ko. Parang sinabi nyo na rin sakin na hindi ako bully ng school na toh. Ka-babae nyong tao nang-aaway kayo? Baka akala nyo, hindi ko kayo kaya?" mas natakot ang mga babae sa kanya. At bago pa ito makapagsalita, kumaripas na ng takbo ang mga babae.

Umupo sya sa harap ko. Hindi ako makatingin sa kanya. Nahihiya ako. Ang pangit kong tignan. Palaban ako sa kanya pero sa mga babaeng un talunan ako?

"Ano? Uupo ka na lang jan? Alam mo bang ayoko nang may nakikita akong naiyak na babae?" kalma na sya habang kinakausap si Kylie.

Hindi ko alam kung bakit ganun na lang bigla ang naging pakikitungo nya sa akin nung araw na un. 

Anong ibig nyang sabihin na sya lang ang may karapatang mambully sakin? Dahil ba kaya ko syang labanan? Dahil ba mataray ako sa kanya?

"Subukan lang nila lapitan ka ulit. Makikita nila. Kahit babae pa sila, kahit basagulero pa yan, kahit teacher pa yan... makikita nila ang Bully Bestfriend mo."

At dun na nagbago ang takbo ng storya namin.

 

My Bully Best FriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon