Casey's POV
Hello sa inyong lahat! Casey Cellestial at your service, the hottest, prettiest and most gorgeous woman of all. Pero syempre secret lang yan, baka batukan nila ako pag nalaman nila yan. Kaya shhh lang kayo ah. Haha!
"Ano na namang iniisip mong kabaliwan diyan?" Napairap ako ng umextra na naman si Des. Langya, hindi talaga nila ako tinatantanan. Grabe sila! I feel humilliated!
"Alam mo Cas, imbes na kung ano-anong iiisip mo diyan, let's just go to the bar. Magpapalamig lang ako ng ulo"
Napangiti ako sa idea niya. Kahit kailan talaga hindi ako binibigo ng mga idea ni Desiree Christian. Woo!
Kinuha ko ang gamit ko "Tara na. Let's party!" Hyper na sabi ko
Ng makalabas kami ng school, bigla nalang akong naging hyper lalo. I can smell the bar already, hahaha. Namiss kong magparty!
Pagkadating namin sa bar, tumingin lang sa amin yung bantay at ngumiti "Good morning po ma'am" I smiled back. Regular kami dito dahil pagmamay-ari to nila Des haha. Yes, may bar ang bruha na to. Kahit na hindi legally sa kanya nakapangalan, madalas siya ang inuutusan ni Kuya Jeid na mag-asikaso dito.
I checked my wrist watch, ang bilis ng oras, parang kanina lang maaga pa, tapos ngayon, halos mag8 pm na. Pumasok kami ni Des sa office niya at nagpalit ng damit, mahirap na, baka mahuli pa kami dito.
I change my outfit into a black silk dress. 3 inches above the knee. Hapit na hapit din siya sa katawan ko kaya kitang kita ang curve nito.
"Ang sexy mo talaga Casey Cellestial! You're the one!" Hyper na sabi ko habang nakatingin sa salamin
"Nagbubuhat ka na naman ng sariling bangko" tinignan ni Des ang suot ko, unlike me, nakalongsleeve lang siya at nakapencil cut na skirt, then 6 inches heels "Baka sa motel ang bagsak mo mamaya" biro niya, napairap nalang ako. Alam ko naman ang gustong iparating neto.
Inirapan ko ulit siya bago kunin sa kanya yung pencil cut na skirt at yung longsleeve pati narin yung 6 inches na heels kinuha ko narin. Talagang handa siya dahil may nakareserba na para sa akin.
"Yan. Mas maayos kang tignan" nakangiting banggit niya matapos kong magpalit ng damit. Tch.
"I prefer the black dress" I murmured
"But the old Casey Prefer that"
Inirapan ko siya. Old nga eh. Dating Casey. Past na.
"Let's just go down" wala sa mood na banggit ko.
"Hey. I'm sorry okay?" Des said as we walk down the stairs.
"It's fine" sagot ko at nauna na. Bigla lang akong may naalala. At ayoko ng naalala ko.
Pumunta ako sa dance floor at nagsayaw. Wala pang ilang minuto ng may lumapit na lalaki sa akin. Syempre bilang si Casey, I entertain him. I don't do serious relationships, just flings.
BINABASA MO ANG
Rule Number One
Teen FictionAnong gagawin mo kung malaman mo isang araw na ikakasal ka na pala? Ikakasal ka sa isang taong hindi mo minsan inisip na makakasama mo. Noong una, iniisip ko kung ano bang ginawa kong mali para mapunta sa sitwasyon na to. Pero wala akong nagawa kund...