Chapter 10 : What The Hell?!

1.1K 27 2
                                    


Desiree's POV


Maaga akong pumasok sa school ngayon dahil narin sa hindi naman ako natulog. Isang linggo na ang lumipas mula ng makita namin si Kara sa Bar. Mukha namang okay na sila ni Kent. Hays, ewan ko sa dalawang yun, hindi nalang magkasundo.


Just when I'm about to open the door, my phone vibrated kaya naman agad ko itong dinukot sa bulsa ng jacket ko.


Kuya jeid Calling


Ano na namang kailangan niya?


"What is it now kuya?" I asked at pumasok sa room.

[Where are you right now?]


Napataas ang kilay ko sa tanong niya "Malamang nasa school, san pa ba ako pupunta ngayon?" I said with a matter of a fact tone.


[You need to go home now. I'm picking you up]

"What the fvck?!" Bulaslas ko dahil sa narinig ko. Fvck talaga!

[Don't cuss at me young lady, Im picking you up. Napag-paalam na kita sa principal niyo and she agreed. Now, just go to the parking lot, hintayin mo ako dun]

"Ano na naman bang ginawa ko kuya? Nakakainis na ha!" Sigaw ko

[You're going with me]

"Obviously. San ba tayo pupunta? Madami akong dapat asikasuhin na paper works. Ano bang problema na naman?" Tanong ko

[Just stop asking will you? Sundin mo nalang ako]


Inis kong inend ang tawag kahit na hindi pa ako nasagot. Naiinis na ako! Palagi nalang siyang nasusunod! Wala ba akong karapatan na humindi sa mga pinapagawa nila?! Bakit ba lagi nalang ako yung nakikita nila?! Fvck! Fvck everything!


"Problem?"


Napatingin ako sa nagsalita at nagtaas lang ng kilay ng makita si Bryle Stevenson. This jerk, ano namang problema nito?



"Wala kang pake" sagot ko at umirap bago naglakad palabas ng classroom. Kainis talaga!

"Hey babe! Wait up" nagulat ako ng bigla niya akong akbayan kaya naman inis kong inalis yung braso niya. Ang bigat!

"Ano bang gusto mo ha?" Pikon na tanong ko

Bigla siyang kumindat sa akin at ngumiti "Ikaw sana eh"


Wow! As in wow lang talaga! Bakit ba puro kamalasan ang nakukuha ko ngayon?! Umagang-umaga may nambibwisit ng araw ko.


"Pwede ba? Wala akong balak na mapasama sa mga koleksyon mo kaya tigilan mo ako kung ayaw mo ng gulo" I gritted my teeth

"Woohhh, chill ka lang babe. Nagbibiro lang ako. Nakabusangot kasi yang mukha mo, pinapatawa lang kita"

"So you think you're funny huh?" I mock at naglakad na muli. Dumiretso lang ako sa parking lot.

Rule Number OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon