Chapter 39 : Vacation

504 12 2
                                    



Arriane's POV


Napatingin lang ako sa may labas habang nakaupo sa may veranda ng villa namin. I'm currently in New York right now. Hindi ko alam kung anong meron, basta nalaman ko nalang bigla na aalis pala kami. I didn't even had the chance to bid goodbye to the girls for our little vacation here.

I decided to open my laptop out of boredom. Pagkabukas na pagkabukas ko ng SNS ko ay message ni Casey ang bumungad sa akin.


Casey : Hey. Where are you? We went to to your house. They said that you guys went off for a vacation overseas. Is that true?


Agad naman akong nagreply sa kanya nang makitang online pa siya. Bakit naman kaya pumunta sa amin to? Sembreak na ah. It's night here already so paniguradong umaga pa sa Pinas ngayon.


Me : I'm actually in New York right now. Why? Did something happened?

Casey is typing....

Casey : Totally. You won't believe it gurl.

Me : Just tell me and don't keep me waiting Cas.

Tinapik-tapik ko ang daliri ko sa may mesa habang nag-iintay ng reply niya. Akala ko nung una hindi na niya ako rereplyan pero biglang nag-pop ulit ang pangalan niya.

Casey : Look....

Casey sent a photo.


Halos maglagapak ako sa katatawa ng makita sa picture ang bouquet ng red roses at isang teddy bear sa may tabi. It has a card in front na may nakalagay na pangalan. Nakakatawa dahil naka-italicized pa talaga at nakabold yung pagkakalagay.

"KARA ALCANTARA"


Omo. I didn't knew that girl still have admirers. Sino naman kaya ang naglakas-loob na magbigay sa kanya nan.


Me : Who the hell gave that? Hahaha. What did Kara do? And Kent?

Her name pop out again after typing for a minute.

Casey : We didn't know who's who. Kara? She's speechless as hell. And as for Kent? He almot go hulk on all of us! Swear! Nakakatakot ang itsura niya kanina. It was like there's a blazing fire forming in his brown eyes. The fudge! Priceless ang mukha ng gago!

Me : I can imagine it. Hahahaha!

Casey : He even threw the flowers away with the teddy bear. Poor babies. Nadamay sa pagseselos ng lalaking yun. Hahaha.


I can't help but to laugh. Walangya. I can't believe I miss that scene! I was sure as hell that Kent's face is too priceless. Sayang talaga!


Me : You're so mischievous, woman! Hahahahaha! Anyway, I'll keep you updated with my silly vacation here. I'll keep in touch with you guys.

Casey : Fine.. Take care there, byeee...


After my conversation with her, I closer my laptop and decided to go outside. Bumaba ako sa may hagdan. It's 10 pm here already. Nakita kong naglalaptop sa may sala si Klein habang may nakasapak na earphones sa may tenga niya. Nakita ko rin si Kuya na nakaupo sa may counter habang kumakain ng mansanas. His favorite fruit.

Rule Number OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon