Maine settled herself in a chair facing her laptop. In any moment she will be talking to his interviewee.Sana maging okay ang lahat!
She looked at her watch.
4:30pm
Its time!
She searched the email that was given to her by Ellaine and started to message the said account.
"Good day Sir, This is Nicomaine Mendoza from Amarah Heart Magazine. I will be waiting for your soonest response for us to start the online interview."
4:47pm
17mins. Na ang lumipas... Wala pa ring response sa message ko. Pinagloloko ba ako nitong kompanya na to? Haaaaay nakakainis.
"Hello Mr. Faulkerson? Can we start our Interview now?"
Still no response...
Nakaka ilan naba tong kompanyang to???? Uuuurrrrg.
5:05pm.
Halos nag si.alisan na ang mga officemates ni Maine pero siya nakatunganga pa rin sa laptop niya at naghihintay ng milagro sa mga oras na iyon.
Kung hindi dahil sa mabangong promotion na ito hindi ko pag aaksayahan ang oras na ganito. Uuuurrg. Bakit lumago ang mga klaseng kompanya na ito? Ni hindi nga marunong tumupad sa usapan eh at hindi pa magandang umasikaso sa mga cliente nila. Jusko ha!!! Kung ako magiging Presidente ng Pilipinas? Ipapasara ko tong RF Company nato. Hmmmmmp
5:27pm
Pag ito hindi pa rin mag reply hanggang 6pm?? AYAWAN na talaga. Ang ayaw ko pa naman ang paghintayin ako... Naghihintay na nga ako sa love life ko pati ba naman dito sa trabahong to? Lakas maka 'gaga' huh.
5:54pm
Aayusin ko na tong ibang gamit ko at aalis na talaga ako. Jusko ha?? Ipapag overtime ba naman ako dahil sa interview nato? Haaaaay. Hindi ko din dadalhin ang trabahong to sa bahay! Iba ang bahay sa trabaho! Dapat ilagay sa tama ang mga bagay bagay...
Nag retouch na siya para maka uwi na pero panay silip pa rin siya sa screen baka nag message sa kanya ang nag iisang tagapagmana ng RF Company.
Nakaka gaga na talaga huh! Gusto ko ng umuwi pero para bang mas hinihila ako ng upu.on at nilagyan niya ng glue ang pwet ko para hindi maka alis. Uuuuurrrrggggh.
5:58pm
Finally...
"Hello Ms. Mendoza from Amarah Heart Magazine... Can we cancel and move this online interview some other day? I've been busy for some other more important matters kasi eh kaya hindi ako naka message sa inyo agad agad."
-RFaulkerson.
Ano??? Move na naman? Tsaka 'more' important matters? So kami? Dito sa AH Mag? Ano kami dito? Uuuuh. Minamaliit niya tong kompanya namin? Huy! Hindi ko alam kung paano niyo pinikot ang Pilipinas pero para sa akin Kayo ang pinakamalalang kompanya na alam ko!!!
She replied.
"Hello Sir, Good pm. As much as we would love to give you your request to reschedule again our online interview but we cannot do it anymore sir. We have to get this interview before this day end... for us to finish the final draft of this issue Sir and para mahabol din namin ang deadline na nasa contract na pinirmahan natin. I hope you understand."
Sent!
"Aaah? Ganon ba? Paano kung e.dedecline ko na lang to? May gagawin pa kasi ako ngayon eh."
Sino ba to? Anong inaakala ng lalaking to???? Nyeta! Tanga na nga ako pinamukha pa niya sa akin! Nakakasunog ng patilya tong lalaking to ah. Liliyab na ata talaga ako in any moment!!!
"Uuhm Sir, You cannot do that. May pinirmahan po tayong kontrata mula sa aming kompanya Sir. If you cannot give us a valid reason kung bakit e.dedecline niyo ito eh baka sa korte na lang po tayo mag abot Sir! Tsaka, you have rescheduled this for how many times na with 'the same' reason at hindi po talaga siya valid. Kaya sana naman pagbigyan niyo ang aming hinihinging kunting oras. This interview will just take 10mins mahigit kaya hindi naman siguro malaking kawalan sa trabaho niyo tong interview nato anoh? I hope you can still consider this.
Sent!
What is she talking about??????? Sino ba tong babae'ng to at ang lakas naman ng loob na pagsabihan ako?
•••
Hello guys! Eem back
BINABASA MO ANG
Amor Inesperado (On Edit for 📖)
FanfictionWhen love strikes, it really strikes hard!