Chapter 28

6.8K 375 35
                                    


"Boss, bakit niyo po ako napatawag?"

Maine immediately asked nang makarating siya sa loob ng opisina ni Bomela.

"O, good that you're here now!" She smiled to her widely.

Itong mga ngiti na gaya nito... Alam na alam ko na to eh. Hindi ngiting tagumpay to. Ngiting may pangangailangan to eh...

"Yes Ma'am? Ano po yun?"

"Uuhm, 3 weeks from now will be our 'ANNUAL AMARAH HEART MAGS BALL'..." She pauses.

"Sooo?" She asked politely.

"Alam mo naman kung sino sino ang mga dadalo diyan diba?"

Opo. Alam ko po, yung mga malalanding feeling magagandang models niyo! Duuuuh!

"Our sponsors and investors will be coming here to join us! Oh my goodness Maine! Isn't it exciting?"

Hindi. Anong nakaka excite doon? Ang boboring kaya nila kasama.

Maine just nodded and smiled.

Yan! Tango ka lang ng tango Maine para sa ikauunlad mo naman to eh.

"So Ma'am, ano ang mga ma itutulong ko? Sa preparations po ba? Sa anong department niyo po ako i.aasign? Uuhm, o di kaya taga sundo nila ako sa airport? Ano po? Anything..."

"No Maine, I will not assign you to any department this time. Hindi ka din sa team airport ngayon." She giggled.

Kung wala din naman pala akong gagawin dito wh, bakit pinapatawag pa ako? Ahaaaaay.

"Isa lang naman hihingin ko eh."

"Ano po yun?"

"Invite Mr. Faulkerson! Your Boyfriend."

Ano????????????!!! Patay tayo nito.

"Huh? Po? A-ako po talaga mag iinvite?"

"Yes, ikaw. Ikaw ang may lakas eh. Alam mo naman ang mga lalaki.. Girlfriend lang ang kahinaan niyan. Kunting kembot mo lang 'oo', na agad yan!"

Kembot? Jeske weeet leeeng! Bakit ako ang kekembert eh pwede naman kayong mag pole dancing sa harap niya.

"Uuuhm. Bakit po ako Ma'am? Pwede niyo naman po siya kausapin at i.invite ng personal o di kaya bigyan na lang natin ng invitation letter. Ako mag aabot!"

"Ano kaba Maine, syempre. Mas maganda kung ikaw talaga ang mag invite. It's one of our biggest event every year. Mas maganda kaya pumunta doon na may date.. Diba?"she winked.

Date? Hmmm. Oo nga naman hindi pa nga ako nakaranas na may kasamang date sa Ball na yan. Pero shooocks! To invite Richard? Naaaah, magpapasunog na lang siguro ako sa impyerno.

Amor Inesperado (On Edit for 📖)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon