Liligawan lang pala eh. Seeessss! ANO?????????? Anak ng tinapang dilat ang mata!! Pakiulit? Shit!"Maine, huy!"
"Uuhm. Haaa?"
"Narinig mo ba sinabi ko o uulitin ko pa?"
Ulitin mo bes! I.rerecord ko.. Weeeeets.
"Haaaa? Uuh eh. Ano... Oo narinig ko." She shyly said.
"Soo, ano sagot mo?"
"Atat lang bes?"
"Eh, syempre kailangan kong malaman kung may chance ako o wala. Diba ganon naman dapat?"
"Hmmm sabagay!"
"So ano na nga?" He looked at her.
Enebe! Let me thenk perrrs.
"Seryoso kaba kasi?"
"Mukha ba akong nagbibiro Maine?"
Sabagay! Di naman talaga kita sa pagmumukha na nag jo.joke lang.
She sighed.
"Okay!" She said.
"Anong okay? Maine naman eh. Wag pa fill in the blanks."
"Okay nga sabi..."
"Okay? Okay na ligawan kita? o Okay na liligawan mo ako?" He chuckled.
"Kapal naman nito!"
"Di, syempre joke lang. Pero okay na diba? As in diba?"
"Oo nga sabi! Payag na ako na manligaw ka sa akin"
Napatayo si Richard sa kina uupo.an.
"My God!!! Salamat Maine! Shit! Totoo na to. Shocks. Wait, pinagpapawisan na ako." Pangiting sabi niya.
"Ang OA mo! Ang tatanda na natin oi! Kung maka react parang Highschool lang!"
"Maine, you don't know how happy I am right now." He copped her hands. Naiingayak na siya.
"Uy, kung maka react parang sinasagot na oh? Manliligaw kapa oi." She chuckled.
"Eeih, hayaan muna. Masaya ako eh. Been thinking about you every single moment of the day since you left me."
"Huy, wag na wag kang iiyak! Jusko naman. Di ko alam na iyakin ka pala!"
"Hayaan mo muna kasi ako.. Ang saya ko eh! Ang saya saya!"
Sa sunday pinasaya? Hahahaha
She wiped the tears from his cheeks.
"Wag ka ng umiyak! Hehehe syempre, sino ba naman ako para di ka pagbigyan ng chance diba? Hello! Richard Faulkerson Jr. Na kaya to! Choosy pa ba ako? Hehehe"
"Eh, sagutin mo na lang kaya ako?" He pouted.
"Huy, paghirapan mo naman ako Dong! Grabi ka!" She rolled her eyes.
"Aaay, yun na nga! Sabi ko nga eh."
"Mas ganda kaya ang resulta ng pinaghirapan diba?"
He nodded.
She smiled.
"Basta Maine, hindi ako mag pa.promise... Pero I will really do my best to make you feel how special you are to me, how i uuhmmm. Yeah, Love you!"
BINABASA MO ANG
Amor Inesperado (On Edit for 📖)
FanfictionWhen love strikes, it really strikes hard!