Chapter 68

6.2K 323 26
                                    

CONFESSION OF A FAN
link:

http://my.w.tt/UiNb/K6pFYpgnTy

Enjoy reading po.

•••

Buong gabing binatayan ni Richard si Maine. Hindi man lang siya umidlip kahit saglit baka kasi magising si Maine at may kailangan ito. He already called her parents and assured them that she's fine and hindi niya pababayaan ito hanggang sa gumaling. He asked Sam and Sherybel too para makatulong na din sa kanya sa mga appointments niya dahil hindi niya talaga kayang iwan si Maine na basta basta lang sa hospital.

"Richard, kung pwede lang sana na representative lang ang dumalo duon sa executive officer's meeting sa organization na yan I would really volunteer myself to attend that so that you can take  care of Maine pero pare di pwede. Ikaw ang kailangan doon eh." Pahayag ni Sam sa kaibigan.

"Paano ba to? Di ko  gustong iwan si Maine eh."

"Ako na lang muna magbabantay kay Maine. Just attend the meeting. Kahit pagkatapos ng presentation mo pwede ka nang umalis doon." Sherybel said.

Wala siyang magawa. He still have to do his other responsibilities. Good thing may mga kaibigan siyang maaasahan.

Nang magising si Maine, he asked her permission na umalis muna at umattend ng mga meetings niya. Pinangako naman niya na babalikan niya agad si Maine matapos niyang  gawin ang mga tungkulin niya.

"Love, I'll be back. Promise. Basta ha? Wag masyadong maglililikot." Bilin niya kay Maine.

She nodded.

"Okay love. God bless pala sa presentation mo. Alam ko naman na kaya mo yan. Ikaw pa!"

"Naaaah, ang bigat ng damdamin ko na iwanan ka dito." He pouted. "Hindi na lang kaya ako dadalo noh? May next year pa naman eh."

"Huy! Huy! Wag. Pinaghandaan niyo to love, pinagpuyatanan ng mga katrabaho mo. Wag mo naman silang bigu.in."

"Sabagay! Hmmm. Swerte, swerte ko talaga sa girlfriend ko uh-oh. Maganda na, supportive pa!"

"Kaso, nabali.an ng buto!" She said, grinning.

"Uy, wag ka nga. Di mo kasalanan yun noh. Kung di dahil sa sasakyan na nagbreak kaagad sa harapan niyo hindi lilipad yung cab na sinasakyan niyo na na mala 'ABANGERS' ni Enteng Kabisote."

"Tsk, oo nga eh. Kawawa tuloy kami ni Manong driver. Ahai pero thankful pa din kasi nakaligtas kami."

"Yan talaga yung gustong gusto ko sayo eh. You're turning the worst into best! Pinagagaan mo ang mabibigat na bagay. I am Thankful and blessed  because I have you." He kissed her on the temple.

"Oh siya sige. Maya ulit. Baka saan pa to marating ang usapan nato." She joked.

"Grabi siya. Oh sige, alis muna kami ni Sam. Balik kami agad love. Don't worry. I love you."

"I love you more love." Maine said.

Akmang aalis na sana sina Richard pero biglang lumingon ulit ito kay Maine.

"Love eh, di ko talaga kayang iwan ka dito. Wag na lang kaya kasi akong tumuloy." Pag alala niyang sabi.

"No, no, no no Mr. Faulkerson. You should be there! That is also your responsibility and everyone is expecting you to be there. Wag mo naman silang bigu.in love. Please? Okay naman na ako dito. Tsaka Sheybel is here naman to assist me kung anong kailangan kong gawin."

"Pero...-"

"Umalis kana! Ibabato ko tong apple sa ulo mo pag di kapa umalis." Tinarayan niya ito. She have to do it dahil kung hindi, walang alisan na magaganap.

Amor Inesperado (On Edit for 📖)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon