Akala ko ba gagala lang kami? Jusko may pa ukay ukay pala to si Manong Richard. Kung mamili ng mga damit para bang babae. Oh, scratch that! Mas malala pa sa babae. Isang polo nga lang ang bibilhin umaabot ng kalahating oras sa pagpipili? Tapos dagdag kalahating oras sa fitting room? Grabi siya! Itong mga sales lady naman na to ang haharot."Miss may mas maliit pa po ba kayo na size nito?" He asked the lady.
"Uuhm, Sir. Uuuhm. Wala na po eh. Yan na yung mga sizes na available natin."
Kung maka 'uuhhm uuhm' naman to siya uh-oh. 'Uuuhm uuhm.min' ko kaya yang bunganga mo. Papansin masyado. Andali! Uy, Maine! Wait, bakit kung maka react ka parang nag seselos ka? Huy! Hilaw na jowa ka lang. Wag kang ano oi!
"Pero Sir, may mga bagong arrival items po tayo from London Sir. Wanna try it?"
Uy, iba din tong isa oh.
"Sure. Saan ba ng ma try natin?"
I can see them grinning.
Abay! Iniwan pa talaga ako huh?
Sunod lang ng sunod si Maine kay Rj na ngayon ay namimili na ng sapatos...
Haaaay Salamat! After 100 million years! Natapos na rin siyang mamili... Infairness huh? Ang shalaaan ng mga binili niya. Hindi ko halos mabasa ang mga brand. Hirap kaya i.spell. duuuh!
"Wait Miss, saan yung sa ladies section ng mga shoes niyo dito?"
"Aaay, Sir. Andun po sa dulo."
"Okay thanks..."
"Let me assist you Sir."
Nyeta! Marunong maglakad at maghanap yan oi. Layas na sa harapan... Naalibadbaran na ako sa mga pagmumukha ng mga babaeng to.
"Uuhm. Maine? Sorry natagalan huh? Hali ka! Ikaw naman pumili ng sayo. Sagot ko."
Waaaait? Ano daw? Thagot niya? Enebe nemen!!!
"Huh? Wag na. Libre mo nalang ako ng makakain. Okay na yun sa akin." She said, smiling.
"Hindi, dapat kung ano ang meron sa akin. Meron din sayo! Dali. Pa.assist na tayo!"
BINABASA MO ANG
Amor Inesperado (On Edit for 📖)
FanfictionWhen love strikes, it really strikes hard!