"Thank you everyone! I did not expect this. 2 weeks ago, I was asked by...-"Ang gwapo! Jusko! Bakit iba ang glow niya sa spotlight? Grabi! Nakakalaglag panga, literal. B-bakit? At Pa-paano siya nakarating? Akala ko ba uuuhm. Di siya mahilig sa ganito???
"Huy Maine! Jusko ang swerte mo dai! Ang gwapo gwapo ng jowa mo! Woooaaah" nagtili.an naman ang mga kasamahan niya.
Nginiti.an niya lang ang mga ito.
Magpapasapak talaga ako ngayon para lang magising ako kung nananaginip lang ba ako o hindi.
Sa buong pagsasalita ni Richard sa harap walang ginawa ni Maine kundi ang tumitig ng tumitig ng tumitig sa mala anghel na pagmumukha niya.
Maine! Huy, laway mo. Tutulo na. Tama na ang pagpapantasya! Alalahanin mo, bumitaw siya! Pero teka teka, wala na man kayong pinanghawakan! Kaya wala kang karapatang mainis o magalit kung bumitaw siya.
She took her pouch ad she stood up.
Mag aaliw aliw ako ngayon! I am a single woman by heart kaya walang makakapigil sa akin.
Samantala, habang nagsasalita ang binata sa harap ng maraming tao...
Where is she? Where is she... There! Oh shit! Ang ganda. Ang sexy! Ang hot. Uuuurrrggggh. Yeah, scratch it Richard. Dumistansya kana! Wag kang manyak. Pero wait, saan siya pupunta?
Tinapos niya ang kanyang speech at agad nang bumaba pero sa kasamaang palad , hindi siya nakatakas sa mga tao na dumumog sa kanya at nawala na sa kanyang paningin si Maine.
"Maine? Maine Mendoza!?" Isang tawag mula sa isang table ang narinig ni Maine. Paglingon niya..
"Jefferson Maxwell!?? Ikaw ba yan?" Nagulat si Maine sa nakita niya.
Tumayo agad ang lalaki at sinalubong ito ng yakap.
"Oh my goodness! Maine. Ikaw nga."
Enebe!! Ang bango niya. Amoy Pampers. Char, joke. amoy baby.
"Maine? How are you? Its been awhile. Oh my. Hindi ako makapaniwala na magkikita tayo ngayon." Kumiwalas siya sa pagkakayakap kay Maine at hinaplos niya ito sa mukha gamit ang kanyang dalawang palad.
Jefferson Maxwell, isa sa mga naging katipan ko noon. Char, joke lang. Baka kuyogin ako ng mga readers mo Shai. Hahaha pero seryoso... Isa siya sa mga lalaki na willing maghintay sa panahon kung kailan ako magiging handa na pumasok sa mundo ng pag ibig. Siya ang first crush ko. Sa pagkakaalam ko crush niya din ako. (Feeler na ako, oo na. Alam ko.) Elementary Classmate ko siya. Oh diba? Dami kong satsat Elementary pa pala kami nun. Nakakaloka.
BINABASA MO ANG
Amor Inesperado (On Edit for 📖)
FanfictionWhen love strikes, it really strikes hard!