Chapter 45

7.3K 423 41
                                    


"Kamusta kayo ni boss Miss Maine?" Sherybel asked after she sat in front of her.

"Okay lang naman She.."

"Anong klase na pag ka okay?"

"Hmmmm? Okay na okay? I guess. Heheh aaay, wait. Alam mo yung totoo? Jusko! Nakakahiya tuloy.." She covered her face with her hands.

"OA naman nito. Haha kami kasi ni Sam ang tinawagan ni Richard nung gabing iyon Miss Maine kaya nalaman namin. Nako! Kung alam mo lang kung anong nangyari sa kanya nun! Jusko, maaawa na matatawa ka sa pagmumukha niya."

"Uy, 'Maine' na lang kasi.. Ano ba! Heheh tayo tayo lang naman na uusap eh. Hmmm talaga? Sorry huh? Nadamay pa kayo sa nangyari. "

"Okay lang yun Mi...- Maine! Hehe kaibigan din naman namin si Richard."

Maine sighed then she gave a smile to her.

"Salamat huh? Andiyan kayo palagi para kay Richard... Masaya ako kahit papano na meron din siyang mga kaibigan na gaya mo at ni Sam para i.comfort siya sa mga panahon na parang mag isa lang siya."

Natahimik naman sila saglit...

"Maine... Mahal ka niya, mahal na mahal. Sana maramdaman mo yon."

Nakita ni Maine ang pagka seryoso ng mukha ni Sherybel.

"Haaa? Uuuhm  y-yeah!  Nararamdaman ko naman. Lalo na yung mga efforts niya. Grabi!"

Sherybel smiled.

"Kulang na lang bilhan ka niya ng kulambo na mabibitbit kahit saan! Hahaha ni lamok ayaw halos padapu.in sayo eh. Hehehehe"

"Uy, grabi ka naman! Hahaha"

Nag patuloy ang kanilang kwentuhan hanggang nag silabasan ang mga tao mula sa isang silid.

"Ayay! Kaya pala nagpa 2 hours break! Andito pala ang si first lady!" Napalakas na sabi ni Sam.

Natawa naman ang iba sa sinabi nito habang naglalakad...

Maine looked at them as they passed by.

"Hi Miss Maine..." Sam greeted him.

"Hi Sam!" She smiled.

"Palabas na yun! Nagpapa pogi lang."

Tumawa naman ang dalawang babae.

"Hindi, ako na papasok doon. Total nagdala naman ako ng pagkain para sa kanya. Dinalhan ko din kayong dalawa. Oh, ito. Share share lang muna." She shyly said.

"Nako Maine, nakakahiya tuloy!"

"She, ano ba! Isipin mo nalang pasasalamat ko yan sa inyo ni Sam." She winked.

"Pasasalamat? Bakit?"

Boses na ikinagulat nilang tatlo. Napatayo naman si Sherybel.

"Uh, Sir.. Wala naman po! Hehehe"

"Aaaw. Okay!" He smiled as he looked at Maine.

"Chard! Kain na tayo! Gutom na ako." Maine said as she grabbed the plastic bag in the chair.

Richard, as gentleman as him and syempre manliligaw... He immediately took the things that she carried.

"She, pasok muna kami sa office. Yung bilin ko dati ha? Wag magpapapasok pag andito si Maine." He instructed.

"Yes Boss! Copy!"






Nang makarating na sila sa offce niya...

"Kain na tayo! Gutom na kasi ako eh. Nakalimutan kong  kuma...-"

Amor Inesperado (On Edit for 📖)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon