Life often changes its phases. Sometimes, we see it amazing, beautiful, adventurous and even challenging. Yes, Challenging. Its like, paano kung akala mo okay na ang lahat pero di pa pala? o di kaya may problema ka na nga ngayon may dumagdag pa? Well, that is a challenging one diba? Matira matibay sa pagharap niyan diba?Kung tinatatnong niyo kung 'anong pinaglalaban ni Shaii dito?' Pweees, wala. Hahaha keme lang! Oo, sapakin niyo na ako. Okay lang! Hahahaha 😜😝
Enjoy reading!
°°°
Tinapos ni Richard ang lahat ng kailangan niyang tapusin. Meetings, gatherings and all. After all his appointments, he let his employees including his two good friends, Sam and Sherybel na maunang umuwi sa Pilipinas. Kailangan niyang ipauwi ang dalawa para may mag aasikaso sa mga naiwan niyang gawain sa Pilipinas habang wala siya.
Richard cant take her home dahil hindi pa siya gaanong okay. Hindi din makapunta ang pamilya nito sa Singapore dahil wala ni pasaporte ang nga ito pero he really assured them na babantayan niya si Maine hanggang sa gumaling na ito. He would let Maine and her family talked over phone calls and video calls para ma lessen yung pag aalala nila.
5 days na sila doon, they saw progress on Maine's condition. The doctor gave her a full attention para mas mapadali ang pag recover niya. Syempre, connections... Mr. Richard Faulkerson Jr. Ba naman ang nakiusap diba? Sino bang hihindi sa taong ito.
"You're doing well now Maine. Hmmmm, two days from now you can say 'bye bye' to this pale walls and be free like bird again." Wika ng doctor.
"Oh, Thank you Lord! Haaay, I'm so sick of just starring at the ceiling and looking at the 4 corners of this room. Good thing I have a very nice view in there." She pouted, pointing her lips towards Richard who is now busy checking his phone.
"Lucky to have him huh?" The doctor asked.
Chusera ka doc! Di ka rin chismoso ano?
She nodded, grinning.
"Well, I am hoping you guys to have a... you know!" He smirked. "Uhm, what do they call it? 'FOREVER'? Richard and I are good friends since were still in college but I never heard him having a relationship with someone... Not until now and I can really say that he is so in love with you Maine. Oooow! and I guess, hmmmm Its time for my friend to settle down too." He winked at her.
Oo doc, alam ko na yan. Gasgas na yan sa Pinas eh, pati ba naman dito nagpaparinig kayo na dapat kasalan na? Hahahaha sino nag inform sayo? Mga anghel? Hmmm, di din sila gaanong ka chika ano? Hehehe
Nginiti.an lang ni Maine ang doctor. Pero bigla itong nagtaka nang nag iba ang pagmumukha at ang aura nito. Dahan dahang humiwalay ang kanyang katawan at tinubu.an ng pakpak ang doctor. Hahaha Char lang, syempre di to horror. Hahahahaha
Kumunot ang noo ni Maine nang napansin niyang tinitigan ng Doctor si Richard.
Doc? Akala ko ba okay na? Gusto mo ng ikasal si Richard. Bakit parang kung makatitig ka sa kanya para bang may pagnanasa ka! Charrrot lang. Pero seryoso, bakit iba ang pagkatitig ng doctor nato sa makisig kong boyprend? Hmmmm.
BINABASA MO ANG
Amor Inesperado (On Edit for 📖)
FanfictionWhen love strikes, it really strikes hard!