Chapter 58

6.9K 342 29
                                    


One sunday morning...

Maine? Love! Lets go out.


Saan tayo?

Mall?

Ayaw. Kakatamad! Daming tao ngayon doon. Weekend eh.

Sabagay. Ikaw? Saan mo gusto?


Bed. I just want to sleep all day.

Sige. Gusto ko din yan. Samahan kita? Willing ako. 😉


Siraulo! Hahaha ang manyak mo.

Ang choosy ha? Ako na nga ang nag offer sa sarili ko eh.


Nah! Mas mabuti ng mag isa na lang ako.

Aaaah ganon? So keme keme lang tong pagsagot mo sakin? Pasang awa. Ganon? Aray ko!! 💔


Drama mo love. Hahaha Beach nalang tayo! 😁 what you think?

Oh my goodness! Di nga ako nagkakamali sa pagpili ng babae. Ang talino mo love. Haha pero bakit sa beach naisip mo? 😉


Kaya nga ang swerte mo sakin eh.  Duuuuh! 😒 pero yeah, beach. Hmmm naisip ko lang. Since palagi tayo sa mall, nature naman tayo ngayon.

Grabi. Ang talino mo talaga! Di kita ma reach. Hahaha sige love, mag ready kana. I will pick you up in 30 mins. 😉


Ewan ko sayo Faulkerson. Sige, sige. Mag reready na ako. See you!


I love you Nicomaine!


I love you more Richard Jr.

Makalipas ang halos isang oras...

"Loveeey, tara? Ready na ako." She jumped in inside the car.

"Wow ha? Akala ko aabutin na ako ng isang dekada sa kakaantay sayo. Bakit ba ang tagal mo?" He started the engine.

"Aaay, grabi siya. Syempre, nag ready ako ng mga makakain natin doon. Di naman pwede na mamasyal tayo doon na walang lalamunin diba?"

"Tsaka, love naman. Uuwi tayo mamayang hapon bakit ba ang dami mong dala? Pang isang linggo na yang bag na dala mo ah. Nicomaine, wag mong sabihing itatanan mo na ako... Nako di pa ako handa! Hahahahahaha"

"Siraulo! Haha syempre, nagdala na ako ng banig para upo.an natin doon. Wag na tayong mag cottage o canopy. Mahal kaya. Ito pa.. Plato, baso, kubyertos, water bottle. Bili pa pala tayo ng  softdrinks ha? Tsaka... Love, daan tayo sa convenience store na ubusan na pala ako ng sunblock. Bili din tayo ng q safe...-"

"Teka teka nga lang... Pinaghandaan mo talaga to huh? Hahaha"

"Oo naman! Jusko, its our first beach outing together kaya dapat special, memorable. Ganoin! And alam mo naman na ayaw na ayaw kong sabihin na 'sana dinala ko nalang yung ano, iyon,iyan'. Mas mabuti ng nagka kuba kuba akong bitbitin to lahat."

"Okay po. Okay po Madam. Hahaha pero ang cute mo huh? Pinagkaabalahan mo talaga to love. Salamat!"

"Oo naman, gusto kung mag enjoy tayo together."

"Nga pala, nagdala kaba ng panligo doon?"

"Hmmmm you mean two piece?"

"Ha? Two piece talaga? Uuuhm.. Parang ganon na rin nga siguro mahal na reyna."

"Syempre naman! Ako pa, diba sabi ko sayo handang handa na ak...-"

"Nope, don't use that." Aniya habang focus pa din siya sa pagmamaniho.

Amor Inesperado (On Edit for 📖)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon