Confession of a FAN
http://my.w.tt/UiNb/9h6v83uq4y
•••
Tatlong araw mula nung nakauwi sina Richard at Maine galing sa Singapore. Balik trabaho na si Richard habang si Maine naman ay binigyan pa ng limang araw para makapagpahinga ng husto.
Imbis na masiyahan siya dahil na extend ang leave niya kabaliktaran naman ang reaksyon niya. Reklamo siya ng reklamo dahil nababagot na daw siya. Wala siyang kasama sa bahay dahil busy din ang mga magulang niya sa pagtatrabaho habang si Dean naman ay halos buong araw sa skwelahan.
Ano ba naman to. On leave ka nga pero wala kang magawa. Puro tulog at kain lang. Haaaaay! Mabuti pa nung nasa Singapo...-
Ikinimula naman niya nang naalala niya ang mga araw na magkasama sila ni Richard sa Singapore. Kung anong dahilan? Wala na tayo don. Hahaha :P
9:20am.
Hindi na talaga matiis ni Maine ang pagkabagot. She texted Richard.
My love! Busy ka?
Love? Meeting. I'll text you later. I love you always.Hindi na binasa ni Richard ang reply ni Maine. Marami siyang kailangang asikasuhin at i.check. Matagal tagal din kasi siyang nawala at marami nang reports na kailangang pagtuonan.
Itong si Maine naman ay may ideya siyang naisip.
I'll visit him in the office nalang. I'll bake brownies for him. Aaaay for Sam and Sherybel too. Pasasalamat ko sa kanila nung inalagaan nila ako sa hospital.
Matapos niyang mag bake at magluto ng pananghali.an na dadalhin niya para kay Richard ay nag ready na din siya.
Whe she arrived...
"Sheeee!!!!"
"Maaaaaine! Hala, tumaba ka ata ngayon ah."
"Eeeeih, sino ba ang di tataba? Eh kain at tulog lang pinag gagagawa ko."
"Sabagay! Hahaha pero naniniwala akong may kinalaman din si Richard sa pagtaba mo!" She winked at her.
Ikinamula naman ni Maine ang sinabi ng sekretarya ng syota niya.
"Uy, grabi ka naman She! Hahaha pero parang ganon na nga.. Hahahahah"
"See? So kamusta ang bakasyon? Aaay nga pala, okay kana?"
"Eto, on leave pa din pero okay na ako. Kaya nga nakabisita ako dito ngayon kasi nababagot ako dun sa bahay eh. Aaay, ito pala oh. Para sa inyo ni Sam. Nag bake ako ng brownies. Pasasalamat ko sa inyo dahil inalagaan niyo ako sa hospital tsaka sa pagiging kasabwat ko nung susurprisahin sana natin si Richard. Hahahaha na suprise nga kaso sa di kanais nais na sitwasyon naman. Hehehehe" she gave the paper bag to her.
"Uy, ano kaba! Walang ano man yun. Ikaw pa! Lakas mo kaya sa amin. Kung di dahil sayo di magbabago tong boss namin. Naaah! Kung alam mo lang Maine kung paano mo siya binago. Hehehehe"
"Aaaay, ikaw talaga! Hahaha nga pala nasa meeting pa ba sila?"
"Oo eh pero palabas na din siguro yun maya maya."
"Aaaaw. Okay! Sige sa office niya na lang ako maghihintay."
"Okay Maine. Tawag ka lang pag may kailangan ka ha?"