Naka 41 million na ng tanong si Richard kung 'okay lang ba ako' syempre kahit papano nag i.enjoy naman ako. Marami rami din naman ang lumapit sa akin para makipagkilala at makipagchikahan kahit kunti."Okay nga lang sabi ako! Alam mo natatawa na ako sayo. Yan palagi tanong mo sa akin! Hahaha okay nga lang kasi ako i.enjoy mo lang sarili mo."
"Eeih, baka kasi di mo na feel ang paligid. Pwede na naman kita ihatid kung gusto mo."
"Huy, parang ewan to! Swear okay nga lang sabi ako."
"Okay sabi mo eh." He smiled as he slowly put his hand in her waist.
Nanay! Bakit parang nakikiliti talaga ang tiyan ko pag ginaganit...-
"Hi!" Isang babae ang lumapit sa nila. Mga 5'6 ang height, mataas ang buhok, maganda, payat.
Hulaan ko, model to sa Globe! Yung namimigay ng flyers sa daan. Hahaha huy Menggay bastos.
"Naomi, its good to see you again." Wika ni Richard sa babae na nasa harap nila.
"Y-yeah. Its been years Richard. Kailan nga yung nagkita tayo? Hmmmm nung dumaan ka sa bahay namin noh?"
Huy, huy! Ano ito? Bakit may padaan sa bahay? Tsk.
Maine glared at him as if asking for an explanation.
"Aaay, oo. Naaalala ko. Favorite kasi nuon ng lola at lolo ko ang paninda ng nanay mong 'bibingka at puto' dinadaanan ko yun sa bahay niyo."
Aaah, yun naman pala! Si bibingka at puto pala ang dinaanan hindi si flyer girl. Oh my! Watch your words Menggay! Hahaha
"Aaay, nga pala. This is Maine. Maine Mendoza. Maine, this is Naomi Rasa. Kaklase ko to nuon."
"Oh, Hello Miss Mendoza. Its nice to see you!" She smiled and extend her hand to her.
Last name basis? Lagot! Ano nga ulit yung sa kanya?? Wait... Hmmm aaay. Okay! Naaalala ko na.
"Hello to you too Miss 'Grasa'."
Mahinang pinisil ni Richard ang tagiliran ni Maine. When she looked at him, mamulamula at nagpipigil ito ng tawa.
Ano? Bakit siya natatawa?
"Its Rasa. Naomi Rasa, Miss Maine." She said sarcastically.
Sabi ko naman kasi mahina ako sa mga last name eh, nagkaka memory loss ako pag apelyido na pinag uusapan. Ahaaaay. Gaya nung Janna'ng 'Moran' na yun. Akala ko talaga 'Gorang' yun. Ahaaaay nakakahiya.
BINABASA MO ANG
Amor Inesperado (On Edit for 📖)
FanfictionWhen love strikes, it really strikes hard!