Chapter 55

6.2K 387 48
                                    


Isang araw ang lumipas mula nung umalis si Richard.

10:45am.

Richaaaaaard! Love, uwi kana. 😢


Love, kung alam mo lang din kung gaano ko na gustong umuwi.

Hindi kapa ba tapos diyan? 😒


Alam mo nakakabahala yang mga emoji mo love. Wag naman ganyan. Please. Huhuhu Mamaya, may dinner meeting kami.

Sino kasama?


Si Sam tapos yung mga foreign investors love.

Talaga ba?

Yes my love 😊.

Sure? Business negotiation lang?

Oo naman. Tsk anong klaseng tanong yan.

Naniniguro lang ako love.

Maine, wag naman ganyan. Parang wala kang tiwala sakin. Haaaaay 😌

Okay. OA ng emoji mo. 😒

Yang emoji mo din.

Whatever!

Maine please. Feeling ko away hahantungan nitong txtxt natin eh. Tawagan nalang kaya kita.

NO. Nasa office ako ni Madam Bomela. Please don't call me. Ganito na lang muna tayo. Maya kana tumawag pag makauwi na ako.

Okay fine.


Text you later Chard. I love you! May pag uusapan muna kami. Bagong project! 😁

Okay. I love you more.

12:36pm
Maine? Mahal? Still busy? Nasa hotel lang ako ngayon. Nakakabagot. Magpapa deliver lang ako dito sa room ng food. I miss you na! Soobra.

11:11pm
Love? Naglunch kana? Don't eat alone huh? Isama mo si Ching. I miss you love. I miss you so much. I love you my love. 😘😘

Maghapong ina.update ni Richard si Maine sa mga ginagawa niya sa loob ng hotel room.

Bakit di pa nag rereply yun? Hmmm. Busy siguro talaga. May bagong project  daw eh.

6:09pm
Hi love, pauwi kana? I am preparing for the dinner date. Send ko sayo maya OOTN (Outfit Of The Night) ko. Hahaha oh diba? Bagets na bagets. Haha 😂 nalaman ko yan sa mga dalagitang pinsan ko. OOTD daw. Haha eh, night ngayon kaya OOTN. Hehe. Pray for me love! Sana okay yung presentation namin mamaya. I love you loveydabs ko. I miss you s much.


8:36pm
Richaaaaaaaaard ko? My love. Sorry ngayon lang ako nakapag text. Grabi, sobrang busy ko talaga kanina tapos nakalimutan ko pa dalhin ang charger ng phone ko love. Huhuhu. Ngayon ko lang nahawakan phone ko pagkadating ko dito sa bahay. Kamusta ka? Nasa meeting kapa ba? Ingat love ko ha? Alam kong kaya mo yan! Ikaw pa. Nga pala, nakita ko na OOTN mo. You look handsome as ever babe. Hehehe I love you always. I miss you more.

Magkadating ni Maine sa bahay, chineck niya agad ang phone niya ng mabuksan niya ito mula sa pagka dead batt.. She recieved 58 messages. And 5 missed callls. Galing lahat sa makulit at nag iisang boyprend.

Tawang tawa si Maine sa mga text messages ng boyfriend niya. Ina.update siya nito sa lahat ng mga ginagawa niya. Gaya ng...

Love, ika 20 ko nginuya yung pagkain ko bago ko nilunok. Ang tigas ng meat eh. Tsk baka di ako matunawan nito. Mahirap na. Hehehehe

Love, papunta ako ng CR ngayon. Kaliwang paa ang inuna kong hinakbang tapos kanan na. Hihihi 😜

Love, Alam mo ba in 1 minute, 30 beses akong kumurap. Uuuuurrrgh. Diba? Ang adik ko na? Tsk ang boring dito love  nakakaantok manuod ng tv. Ayaw ko din namang matulog baka kasi mag text na ikaw tapos ayaw ko ding lumabas para gumala. Ahai, mababagot lang din ako. Wish you were here with me love. I miss you na talaga. 😭

Those messages made her smile.

Haaaay, nakakatuwa naman tong Richard ko pero kawawa din haaaaay. Walang ginawa buong maghapon. Hahai  di pa ako katxt. Tsk tsk.

Lumipas ang halos dalawang oras...

Bakit hanggang ngayon di pa nagtetx yun? Di rin nag riring yung phone niya. Hmmmm? Nakakakaba. Wait, tatawagan ko si Sam.

After a few rings...

"Hello Sam? Itatanong ko lang sana kung magkasama ba kayo ni Richard ngayon?"

"Hello Maine? Maine???"

"Hello Sam? Bakit ang ingay? Asan ka ba?"

"Maine, andito kami sa Bar."

"Haaaaa? Anong Bar? Kasama mo si Richard? Wait,  pwede ba pumunta ka muna sa tahimik na lugar? Ang ingay eh. Sakit sa tenga."

"Maine? Hello Maine? Oo. Kasama ko si Richard! Wait, bigay ko sa kanya yung phone. Chaaaaaard! Si Maine oh?"

"Love? Maine? Hi. Sorry di ako agad nakapag messa...-"

"Bakit andiyan ka? Akala ko ba dinner date lang pinuntahan niyo? Bakit nasa bar ka?"

"Hello love? Love? Ang ingay talaga eh. Wait. Lalabas ako. Wait lang love. Janna paki abot nga nung suit ko. Lalabas muna ako."

Teka teka! Sino? Sino yung kasama? Janna? Tama ba dinig ko? Si Janna? Uuuuuurrrrrrgh Richaaaaard!!!!!!

Nang parang natahimik na sa kabilang linya...

"Love? Nasa parking lot na ako. Love, kamusta I miss you! Alam mo ba lo...-"

"Bakit nandiyan si Janna?"

"Huh? Love, di mo man lang ako tatanungin kong kumusta ako? Di mo ba ako na miss?"

"Richard, sagutin mo tanong ko!" She shouted.

"Love naman, syempre kasama ko siya sa appointment ko dito."

"Bakit nasa Bar kayo Richard?!!"

"We're celebrating. Successful kas yung project proposal namin love. Grabi, mangiyak ngiyak ako kanina nung na close namin yung deal. Diba? Ang sayasay...-"

"Okay! Enjoy. Have fun!" She said sarcastically.

"Love naman. Wag kang ganyan. Ramdam ko sa mga tonada ng pananalita na galit ka."

"Pagod ako. I need to rest. Bye!"

"Wait, love wag mo...-"

Binaba?? Mali ba ginawa ko? Nag cecelebrate lang naman kami ah. Ahaaaai.

•••
Tsk mukhang galit si Madam!

Salamat sa mga patuloy pa ring bumabasa dito. Godbless us all.

Don't forget to share your thoughts. 😊 nakakagaan kayo sa pakiramdam.

Amor Inesperado (On Edit for 📖)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon