Text conversation...
Maine ganda!
Naks! Oh ano?
Busy ka bukas ng gabi?
Hmmmm? Di naman. Bakit?Uuhm, Highschool Reunion kasi namin bukas.. Baka lang naman. Hehehe pwede kitang masama? :) kung okay lang naman. Kung hindi ka pwede o ayaw mo, okay lang din naman kaso mag isa lang talaga ako doon. Hmmm di kita pinapakunsensya huh? Pero mag isa lang talaga akong pupunta doon. Haaaay, FOREVER ALONE. nakakaawa ako diba?
Gaga! Hahahaha di mo pa ako pinapakunsensya sa lagay na yan huh? Hahaha ewan ko sayo Faulkerson.Hindi nga kita pinapakunsensya! 😢 sooo is it a No? Haaaay. Nakaka sad talaga. Pupunta at uuwi ako ng mag isa. Tsk tsk. Naaawa ako sa sarili ko. Ikaw ba Maine? Di ka naaawa sa akin? Huhuhu
Jusko Faulkerson! Babatukan na talaga kita. HahahaSo ano na nga? 😁
Hmmmmmmmmmmmm.Okay! 😢 its a no. Haaaaay nako.
Sira! Anong susuotin?Uy, teka! Payag kana?
May choice pa ba ako? HahahaNapipilitan ka lang eh. Wag na nga. 😔
Drama mo dong! Hahaha joke lang kasi. Ikaw naman. Syempre papayag ako!Richard F. Calling....
"Maaaaaaaine! Mylove!!!!" He excitedly said.
"Huy! Di naman kailangang sumigaw. Hahaha"
"Eeeih, masaya lang."
"So ano nga ang susuotin ko? Para naman maganda ako bukas."
"Kahit ano naman suotin mo maganda ka pa rin para sa akinq!"
"Okay, magbibikini ako."
"I change my mind! Hindi na lang tayo pupunta."
"Hahahahaha, ito naman. Hahaha"
"Ikaw kasi eh. Haaaay, any formal dress will do Maine."
"Okay Sir! Copy."
When Maine appeared in front of him when he fetched her for the night.. His jaw literally dropped.
Shit! Ang ganda niya! Ang dyosa!
"Huy! Laway mo, tutulo na."
"Haaa? Uuh eh. G-ganda mo kasi!"
"Seeees, bolero!"
"Di noh! Ganda mo talaga kasi."
"Sige na nga! Maganda na."
"You'll be the most beautiful wife.... Este, beautiful woman.. Woman i mean, Tonight!"
"Naks naman! Haha syempre bias ka, nililigawan mo ako eh."
"Hindi noh! Mukhang mahihirapan nga ako ngayong gabi sa kakabantay sayo!"
"At bakit mo naman ako babantayan aber? Di naman ako bata."
"Hindi nga, marami na mang lalapit sayo. Magpapapansin kahit may mga asawa na."
"Seeeeees, itong Richard Faulkerson ko naman..."
Oh ano na naman yan Maine! Nang aangkin? Huy, nanliligaw pa yan oi. Wag kang ano!
"I mean, Ikaw. Oo, ikaw. Si ano... Richard Faulkerson! Ang seloso mo naman."
"Di naman, ayaw ko lang may umaaligid aligid sayo na iba."
"Eh di nagseselos ka nga!"
"Haaay, selos ba tawag niyan? E di sige selos na."
She smiled.
"Ang cute mo talaga!" She pinched his cheek.
"Cute ba pag nag seselos?" He pouted.
"Woshooooo! Itong si Mr. Pogi talaga uh-oh. Ikaw naman, wala kang dapat ipagselos. Sige, ganito na lang, after the 'greet greet portion' later di ako hihiwalay sayo. Sa paningin mo, sa mga braso na to." She squeezed his arms.
"Talaga? Gagawin mo yon? Willingly? Hindi napipilitan?" He said.
"Hindi napipilitan! Promise."
"Salamat Maine."
"Gabi mo to eh, hindi ko gustong sira.in! Basta I will do my best to be your great partner tonight."
"Naaaaks, ang sweet huh? Nililigawan pa lang kita pero ang sweet mo na. Paano na kaya pag uuhmm. You know." He shyly said.
"Hahahahaha, tignan natin! Malay mo tigre pala ako. Hahahaha"
"Hahaha thakot naman ako." He acted as if he is scared.
"OA huh? Hahaha tara na nga..."
They went off.
Nang makarating na sila sa lugar, as expected all eyes on them...
"Chard? Okay lang ba ako? Di ba ako parang manang sa suot ko? Uuuy, tignan mo naman ako sa mata! Baka may muta pa ako."
"Relax Maine, your gorgeous! Lets go?" He smiled.
Napatango naman si Maine at ngumiti na ito.
Wow naman may pa red carpet! Lakas maka Hollywood ang peg. Hahaha syempre, ako si Angelina Jolie si Richard naman si Brad Pitt.
Cheeenes!! Nangarap kana naman Menggalu!Habang naglalakad sila, the EMCEE acknowledge them...
"Let us all welcome MR. & MRS. RICHARD FAULKERSON JR."
Ano raw? Misis? Ako ba yon? Ako talaga ata!!! Jusko! Isa pa nga. Sarap pala sa tenga.. Hahahaha
•••
Naging MISIS na! Jusko! Ang puso ko. Hahaha
Anyway, matumal update ko dahil busy ako ng very laaaaytch. Enrollment na kasi eh. Hehe alam niyo naman.. Buhay studyante ulit tayo.. Pero gagawin ko abot ng aking makakaya na makapag update araw araw. Hehe
Ingat kayo palagi. God bless.
PS. Ang mag comment ng "BITIN" o may marinig akong bitin na word... See you next week! Hahaha😂
BINABASA MO ANG
Amor Inesperado (On Edit for 📖)
FanfictionWhen love strikes, it really strikes hard!