Chapter 76

6K 319 17
                                    


"Love, ganito nga kasi... Dapat mag cardio exercise ka! Kailangan mo daw yun sabi ni doc."

"Ayaw!" He pouted on the other line.

Nagtatalo na silang dalawa sa mga bagay bagay na dapat gawin ni Richard. He was adviced to change his ways of living  that triggers his illness.

"Please?" She sighed.

Paano nga ba niya ito mapipilit? Mukhang sakit sa ulo itong boyprend niya. They needed to follow the doctor's advice para mas mapadali pa ang kanyang paggaling pero mukhang mapapasubok talaga siya sa isang ito. Ang tigas ng ulo. Dumadahilan pa pag ayaw niya talagang gawin.

"Wala nga kasi akong time sa ganyan love."

"Anong wala? Ikaw, ang tigas tigas ng ulo mo. Akala mo di ko alam yang kagagohan mo ha? Nagsisinungaling kapa sa amin minsan. Richard pag ikaw di natututo, pagsisisihan mo talaga to sa huli."

"Grabi siya oh! Mama? Nabuhay po ba ikaw sa katayu.an ng girlfriend ko?" He chuckled.

"Siraulo ka talaga noh? Pupuntahan talaga kita diyan ngayon pag di ka umayos!"

"Sige nga! Hahaha"

"Gago! Gusto naman. Hahaha pero seryoso nga love, please wag na matigas ang ulo love. Para din naman sayo tong ginagawa namin."

He sighed on the other line.

"I know, i know love." He said. "Pero minsan kasi di ko na naiintindihan. Parang mas lalala pa ang sakit ko sa mga pinapagawa ng doctor eh."

"Grabi ka! Alam mo dami mong satsat. Still on work, usap tayo maya ha? Bye love."

"Okay, bye love. I love you!"

"I love you too."

Mas na lessen ang mga gawain niya sa opisina dahil nga bawal siya mag stress at mapagod ng husto. His family wanted him to stop working for awhile at magpahinga muna para magpagaling pero mukhang mahirap talaga i.convince si Richard sa bagay na yu.on. He would  give them nonsense and pa konsensya reasons kaya walang nagagawa ang pamilya niya.

Sometimes, they would call Maine kahit nasa kalagitnaan ng meeting para lang isumbong at magpatulong na ipa inum ang ginawang cucumber and carrot juice kay Richard dahil mukhang malabong inumin niya ito dahil ayaw niya talaga ang lasa ng carrots. Buti nalang at kunting kembot at lambing  lang ng dalaga sa kanya minsan ay sumusunod na ito. Pero yun nga, kailangan pang pilitin.  Lakas maka #RichardPaybYearsOldisReal.

He was seating inside his office now, kakatapos  niya lang sa  mga gawain niya sa araw na yun. Signing of papers, checking every departments weekly report and stalking girlfriend's facebook account. Syempre, valid daw yun na gawain sa work. Pampa inspired daw eh. Wag na tayong ano.

Ano ba to, kalahating araw pa lang natapos ko na mga gawain ko. Haaaaay, ano kaya magandang gawin???

He came up with an idea.

Mangungulit na lang ako.

10:15am

Yohooo? Love, hi. Busy?


Medyo pero I am up to still entertain you.

Uy, entertain? Gusto ko yun.


Sira! Utak mo oi.

Hahahaha di joke lang love! 😊 anyway, nababagot na ako dito. Wala na akong work.

Amor Inesperado (On Edit for 📖)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon