Richard concluded that Maine's family is fun to be with... Hindi magkalayo sa kakulitan ng kanyang pamilya din. Lalo na sa kanyang mga Tita.If given a chance na mag meet ang both family sides namin. Siguro riot!
Napangiti siya nang naisip niya iyon. Napansin naman ito ni Maine.
"Chard? Okay ka lang?" She asked.
Nagsing.abot naman ang kanyang kilay.
"Oo naman, masaya lang! Nakikita ko kasi ang pamilya mo sa pamilya ko eh. Kaya komportable ako." Pabulong niyang sabi.
"Ang kukulit din diba?" She chuckled.
"Oo. Hahaha baka soon, pag mamamanhikan na ako... Nako! Riot siguro. Pero I'm sure, maganda at madaya ang kakalabasan." He winked.
"Wow ha? Yan talaga naisip mo eh noh? Hanep ng imahinasyon mo tsong!"
He grinned.
"Mangyayari yan! Tandaan mo. Hehehehe"
"Ewan ko sayo Ricardo!, ubusin mo na nga lang yang pagkain mo."
Sa kalagitnaan ng kanilang masayang pagsasalo salo...
"Eeehrm, so Richard..." Panimula ni Mr. Mendoza.
Halos natigilan naman ang lahat nang magsalita ang padre de pamilya. Si Maine naman ay aksidenteng nalunok ang pagkain na sana'y ngunguyain pa niya. Napainom naman agad ito ng tubig.
"Yes po?" He calmly said.
"Kamusta ang buhay buhay natin?" Pangiti ngiting sabi ng ama ni Maine.
Para namang nabunotan ng tinik ang dalaga.
"Haaa? Ah eh.. Okay naman po sa awa ng Dios."
"Good, we've heard a lot of good feedbacks about your company and You've maintain your high status in the industry iho."
"Nako, kung di naman din dahil sa mga kasamahan ko sa trabaho wala din po kami kung saan kami ngayon." Aniya.
"Is it true that you are going to have a business venture in Cebu? Marami na kasing nagsilabasan na mga sabi sabi doon ngayon eh. Pero i guess, it will have a great result naman.. Daming curious eh." Mike butted in.
"Hmnn, hindi pa po. Focus muna kami dito. Siguro a year from now. I mean, hindi pa naman po kasi katagalan ang pagka upo ko sa RF, marami pa po akong dapat na matutunan."
"Cool, ma i.feature ka din sana namin sa magazine namin Chard."
"Sure, sure. No problem with that kuya John."
"Huy, huy, ano ba kuya John! Nakikipag kompitensya ka naman ata sa akin eh." Maine said.
"Uy, di ah. Wag mo naman ipagdamot tong jowa mo Menggay!"
"Hep hep hep! Pakainin mo na nga natin tong si Richard! Nakakahiya, ginugutom niyo yung tao eh."
Natawa naman ang iba...
"Tita, sarap naman nitong mga niluto mo.. The best ka talaga!" Pahayag ni Jeff.
Uy, andito pa pala to.. Akala ko tuod. Hahaha
"Uy, salamat naman iho at nagustohan mo. Alam niyo bang tinulungan ako ni Richard sa pagluto ng mga yan?" She proudly said.
"Nako Menggay! Wala na, submit thyself fully na. Perfect na to pang asawa oh? Jusko! Pogi na, mabait, marunong pang magluto." Coleen said.
BINABASA MO ANG
Amor Inesperado (On Edit for 📖)
FanfictionWhen love strikes, it really strikes hard!