Chapter 35

2.8K 36 10
                                    

Nang  matapos na ang lahat ng mga Tigresses sa pag-shower...

PAM: Stick, ano tara na?

JESSEY: Mauna na po kayo Ate, antay ko pa si Mika eh.

DANS: Antagal naman nun.

CHLOE: Syempre kailangang magpaganda ng todo alam niyo naman.... monthsary...

JEM: Hahaha! Oo nga naman...

JESSEY: *namula* Nang-asar nanaman. Mauna na po kayo. Sabi niya kasi pupuntahan niya ako dito eh.

LOREN: Sasabay ka ba sa bus?

JESSEY: Baka hindi na po.

MELA: Alamna...

JESSEY: Ay talagang ikaw pa ang nag-comment, Mela ah. Parang di kayo nag-monthsary ni Ate Kim ah.

MELA: Whatevs! Sige na babush na. Nag-aantay na si Kimmy-loves eh.

JESSEY: Okay... ingat...

Lumabas na ang mga Tigresses maliban kay Ria..

RIA: Ummmm... gusto mo ate samahan po muna kita mag-antay dito.

JESSEY: *nag-smile* No need Riri, I can manage.

RIA: *medyo nalungkot* Hay... Alam ko naman po eh, may tampo pa rin kayo sa akin. Saka baka masira ko lang din monthsary niyo.

JESSEY: *hinawakan si Ria sa balikat* Riri, hindi naman yun, yun eh. Siguro hindi pa ako 100% ok after dun sa nangyari nun sa dorm pero ayaw lang din naman kita maiwan ng bus. Saka for sure maraming nag-aantay sa’yong mga fans.

RIA: Nagtatampo pa rin nga po kayo. Kasi di pa 100% eh.

JESSEY: *napa-buntong hininga* Riri, wala na akong tampo sa’yo, promise! You know me very well. Alam mong hindi ako nagtatanim ng galit. It’s more of I haven’t move on 100% on the situation na nangyari but not with the people involved kaya please wag ng malungkot. *nag-smile kay Ria*

RIA: *nag-smile* Okay po. Sorry po ulit. Sige mauna na po ako. Enjoy po kayo ni Ate Mika and ingat po.

JESSEY: Thanks for understanding Riri. Ingat din kayo.

At lumabas na nga rin si Ria ng dug-out. Ilang minuto na ang lumilipas ay wala pa rin si Mika. Kaya medyo naiinip na si Jessey, kaya naman tinext na niya ito. Ngunit habang nagttype siya ng ittext kay Mika ay may naririnig siyang kumakanta papalapit sa pinto  ng dug-out.

??:

I need you boo, (oh)

I gotta see you boo (hey)

And the heart's all over the world tonight,

Said the heart's all over the world tonight

*biglang bumukas na ang pinto at napangiti naman si Jessey sa kanyang nakita... si Mika! At may dala itong mga bulaklak* (talagang naging thing na nila ang pagkanta ah... lalo na sa SJA... susunod sa Araneta na yan)

MIKA:

I need you boo, (oh)

I gotta see you boo (hey)

And the heart's all over the world tonight,

Said the heart's all over the world tonight

*nangingiti si Jessey kasi talagang feel na feel ni Mika ang pagkanta at may bitbit pa siyang nagigitara*

IS THIS LOVE?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon