Ilang araw na rin ang lumipas at hindi pa rin nakakapag-usap sila Mika at Jessey. Nasa Arena ngayon sila Jessey dahil may game sila laban sa Ateneo. Hindi pa tapos ang first game kaya nasa loob lang sila at medyo nagwawarm-up.
PAM: Bakit parang ang saya mo Mela?
MELA: Manonood daw kasi si Kimmy ng game natin eh... *sabay todo smile*
CHLOE: Ayun naman pala... hehe!
JESSEY: Ummmm... Mela ka-
MELA: Opps!!! Uunahan na kita, walang sinabi si Kimmy if may kasama siya kaso parang feeling ko siya lang kasi sabi niya sa text eh “Manonood ako ng game mo! Galingan mo my labs...” so baka siya lang.
JESSEY: Ah ok... *medyo nalungkot*
DANS: Bakit may problema ba kayo ni Mika?
MIA: Oo nga, kasi parang di nagpaparamdam yung loko na yun eh.
JESSEY: Ha??? Ummmm...
MELA: *sisingit bigla* Oi, tama na ang chismis-chismis... May game tayo ngayon, dapat focus muna tayo.
LOREN: Tama si Mela guys. Mamaya na yan. Mag-focus muna tayo sa game natin. *tingin kay Jessey* Jess, focus muna sa game ah.
JESSEY: *tumingin kay Loren* yes Ate! *pilit na ngumiti*
Nagpatuloy naman sa pagwarm-up ang tigresses, nang biglang may dumating.
MELA: *medyo badtrip* Oi, Jessey, mukhang may bisita ka... *sabay turo*
JESSEY: *nagtataka* Huh? *tinignan ang tinuro ni Mela* Ahhhhhh...
Lumapit na nga si Jessey sa kanyang bisita. Habang ang ibang tigresses naman ay lumapit kay Mela.
PAM: Bakit andito yan?
MELA: Malay ko.
DANS: Malay mo eh, bakit alam mong si Jessey ang pakay niya.
MELA: Basta alam ko lang.
RIA: Oo nga Ate, ano ginagawa ni Ate Marge dito...
MELA: Di ko nga alam. Tanungin niyo na lang si Stick mamaya, okay...
LOREN: Onga, tama na yan... Balik na sa warm-up at mukhang malapit ng matapos yung game.
Samantala, kina Jessey at Marge naman...
JESSEY: Oh Marge, ano ginagawa mo dito, malapit ng matapos kaya yung first game.
MARGE: *naka-smile* Gusto lang kita i-goodluck! *sabay hug kay Jessey*
JESSEY: *naka-smile at hinug din* Good luck din! *umalis sa pagkakayakap* Pero magkalaban tayo ngayon... Hahaha! Tatalunin namin kayo.
MARGE: Hahaha! Eh kung magiging masaya ka ba eh, okay lang. Hahaha!
JESSEY: Ikaw talaga! Pasaway ka din eh, magagalit teammates mo kapag narinig ka nila.
MARGE: Wala yun. Love ka nung mga yun eh.
JESSEY: Weh? Ako love ng Lady Eagles... Eh hindi naman ako ganun ka-close sa inyo kaya.
MARGE: Basta! I’ll explain it to you later, if okay lang? Actually yun yung reason why I’m here. I’ll ask you sana if I could talk to you after the game.
BINABASA MO ANG
IS THIS LOVE?
FanfictionIsa po itong Jessey de Leon-Mika Reyes fanfic... Ganun katindi ang love ko sa kanila at nakasulat ako, mahilig lang kasi ako talaga magbasa pero grabe eh, nainspire ako sa dalawang ito kaya nakasulat ako... hehehe... :) Huwag niyo pong seseryosohin...