Sakto pagdating ni Kimsa dorm nga ALE ay nakita niya si Mika na palabas na sa dorm at tila nagpapaalam dito.
MIKA: Salamat ah! Sorry nga pala kagabi Aly ah.
ALY: Okay lang, may kasalanan din naman ako. Sa susunod ulit ah!
MIKA: *namumula* Ha? Hindi na pwede noh?
ALE: *nagtatawanan*
ALY: Di yun! Ikaw ah... mukhang gusto mo naman... Yung bang bonding moments... kasi yun...
Biglang sumingit si Kim...
KIM: Ano yung gusto ni Mika?
MIKA: *natataranta* Ah wala-wala...
ALY: Hi Bestfriend! Anong ginagawa mo dito?
KIM: Sinusundo si Mika.
ELLA: Anlaki-laki mo na sinusundo ka pa?
ALE: Hahaha!!!
MIKA: *mas lalong namula* Oo nga naman Ate Kimmy... nakakahiya.
KIM: *seryoso lang* Madami kasing nag-alala sayo eh... lalo na si Jessey.
MIKA: *nagtataka* huh?
KIM: Tara na! *sabay hawak kay Mika* Sige ah, salamat nga pala sa pag-asikaso niyo dito sa kapreng ito. Iuuwi ko na sa lungga niya. Mukhang naligaw sa nest niyo eh, diba Mae? *tingin kay Mae*
MAE: *medyo namumula* peace!
MIKA: Anong ibig mong sabihin, Ate Kimmy?
KIM: Mamaya na natin yan pag-usapan. Tara na. Bye ulit sa inyo! *hinatak si Mika*
MIKA: Bye!!! Salamat!!! Aray naman Ate Kim.
Nang makasakay na sila Kim at Mika sa taxi. Tahimik lang silang dalawa. Nang medyo malapit na sila sa dorm nila, di na nakapagpigil si Mika.
MIKA: Ate Kim, ano ba yung tinutukoy mo kay Mae kanina?
KIM: Check your twitter...
Tinignan nga ni Mika ang kanyang twitter...
MIKA: So? Ayan natulog ako sa dorm ng ALE.
KIM: So ka diyan... Hindi ko alam sa’yo Mika. Matalino ka naman pero minsan talga... hay! Ewan... buti natitiis ka pa ni Jessey. Tignan mo nga yang t-shirt mo. Kay Aly pa talaga yang suot mo ah.
MIKA: Pinahiram lang naman ako. Bait nga nila eh.
KIM: Mabait? Oo mabait na sila kung mabait pero sana inisip mo yung mararamdaman ni Jessey.
MIKA: Pero ate...
KIM: Huwag ka ng mag-explain sa akin, di ko yan kailangan and besides malapit na tayo sa dorm. Ang pinaka-dapat ka mag-explain eh kay Jessey. Andun siya sa dorm natin, inaantay ka. Kaya ayusin mo yang sarili mo. Naku Mika... kung di ka lang talaga importante sa team, binalian na kita.
MIKA: *medyo naiinis* Pero ate...
KIM: *galit na* sabi ko wag ka ng mag-explain sa akin. Kasi hindi naman ako yung talagang mas nasaktan mo.
MIKA: *napayuko* Hay...
Pagdating nila sa dorm agad pinapunta ni Kim si Mika sa kwarto nila dahil andun na daw si Jessey. Pagpasok ni Mika ay nakita niya si Jessey. Halatang galing sa iyak si Jessey kung kaya’t medyo na-guilty siya.
BINABASA MO ANG
IS THIS LOVE?
FanfictionIsa po itong Jessey de Leon-Mika Reyes fanfic... Ganun katindi ang love ko sa kanila at nakasulat ako, mahilig lang kasi ako talaga magbasa pero grabe eh, nainspire ako sa dalawang ito kaya nakasulat ako... hehehe... :) Huwag niyo pong seseryosohin...