Nasa resto pa rin sila Mika, Kim, Mela, Marge, Ara, Carol, Camille at Cienne habang nag-aantay ng balita tungkol kay Jessey. Hindi naman na sila talaga makalabas dahil mas lalo pang lumakas ang ulan. Nagtataka nga sila dahil summer na summer eh sobrang lakas ng ulan. Mukhang nakikisama sa nararamdaman ni Mika.
ARA: Alam niyo grabe naman yung gumawa nito sa inyo Daks...
CAMS: Oo nga eh. Sobrang effort eh. Gusto talaga kayong siraing dalawa.
CIENNE: Eh sino naman kaya ang gagawa nun sa inyo ni Jessey...
MIKA: Hay... hindi ko alam... Loko-loko ako pero sure naman ako na wala akong nasaktan na tao ng sobra-sobra para gawin sa amin ito. At si Jess naman eh sobrang bait na tao niyan. Alam niyo naman yun eh. Kaya hindi ko talaga alam kung sino may pakana nito...
CAROL: Baka fantard mo Ye... Nagseselos kay Jess...
MELA: Pwede....
MARGE: Grabe ah, ang scary naman ng fans mo Mika.
MIKA: Hay... ewan ko... hindi ko na alam ang iisipin ko. Pero bago ko hanapin kung sino man ang may pakana nito, at sinisiguro ko na lagot sa akin yun, eh gusto ko munang malaman kung kamusta na si Jessey. Nag-aalala na ako. Matindi na yung ulan tapos sobrang galit na galit pa naman siya pag-alis niya. Baka mamaya kung mapano siya... *naiiyak*
KIM: Hey, wag kang mag-isip ng ganyan, okay... Ipagdasal na lang natin yung kaligtasan niya...
Biglang nag-ring ang phone ni Mela...
MELA: Oh, ito na pala si Jessey oh... Tumatawag...
MIKA: Bilis sagutin mo na...
MELA: *sinagot ang phone* Hello Stick?
-------------------------------
Sa dorm ng Lady Eagles...
AMY: Oh guys, you’re back... So how’s the party in Mika’s place? *nagtataka* What’s with the sad faces???
MAE: It’s too complicated, Amy...
AMY: Oh... Okay... I think you all need some rest. Good thing the others are out so you’ve got some peace and quiet in here.
ELLA: That’s good... Thanks, Amy.
AMY: Yeah... Imma go out now okay.
MAE: Okay... Ingat!
AMY: Thanks...
Agad namang pumunta sila Aly, Ella, Mae at Denden sa kwarto nila Aly...
DENDEN: Aly, ano yung nakita namin sa room ni Mika... *seryosong tanong kay Aly*
ALY: *naiiyak* I don’t have any idea..
ELLA: Pero Aly halos wala na kayong damit pareho ni Mika sa kama niya. Naka-underwear na lang kayo eh... Ano sa tingin mong iisipin namin, iisipin nila... Lalo na si Jessey...
ALY: *naiiyak lalo* Hindi ko talaga alam... Sobrang nalasing ako kagabi... Oo aaminin ko naging clingy kami pareho ni Mika sa isa’t-isa kagabi. Kami yung magka-partner na sumasayaw buong gabi and yes i know we’re too close for comfort. Pero after nung conversation namin na magkalapat yung mga noo namin wala na akong maalala talaga. Ano na lang iisipin ni Jovee kapag nalaman niya toh...
BINABASA MO ANG
IS THIS LOVE?
FanfictionIsa po itong Jessey de Leon-Mika Reyes fanfic... Ganun katindi ang love ko sa kanila at nakasulat ako, mahilig lang kasi ako talaga magbasa pero grabe eh, nainspire ako sa dalawang ito kaya nakasulat ako... hehehe... :) Huwag niyo pong seseryosohin...