Ilang linggo na rin ang lumilipas simula ng dinala si Jessey sa States. Wala pa ring balita sila Kim sa kung anong lagay ni Jessey dahil sa tuwing ino-open niya ito kay Mela ay either iiyak si Mela ng grabe dahil sa pagkaka-miss niya kay Jess or tatarayan siya ng malala dahil alam niyang ginagawa niya ito para kay Mika at kahit na alam ni Mela na si Ella ang sumira noon sa relasyon ni Mika at Jessey ay hindi pa rin magawa ni Mela na mapatawad si Mika sa mga pinagagawa nito.
Sa dorm ng LS...
KIM: Oi Ye mag-ayos ka... Aalis tayo...
MIKA: Ayaw ko Ate... dito na lang ako sa dorm...
ARA: Di pwede Daks...
MIKA: Saan ba tayo pupunta?
CAROL: Sumama ka na nga lang...
CAMS: Oo nga Ye... Minsan lang tayo lalabas ulit oh.
CIENNE: Sige na please...
MIKA: Ok fine! Fine! Fine!
CAROL: Yun naman oh!
ARA: Kaya bilisan mo na...
MIKA: Opo mommy... Kulit niyo talaga... *napangiti at umakyat na sa kanyang kwarto*
ARA: Sa tingin mo ba Ate Kimmy hindi mag-walkout yan pagdating natin dun?
KIM: Hindi... Alam kong risky tong gagawin natin pero kailangan niya ‘to...
CIENNE: Di kaya masyadong mabilis?
KIM: Eh kailan pa natin gagawin ‘to kapag mas lumala pa siya. Mas mabuti ng harapin na niya ang lahat ng ito kaysa mas mahirapan pa tayo sa huli. At saka pumayag din naman kayo na gawin natin ‘to ah.
CAMS: Hay... medyo nagaalala lang kasi kami.
KIM: Ako din naman kaya nga full force tayo eh.
ARA: Eh baka naman kapag siya ang nakita eh bigla siyang upakan...
KIM: Grabe ka naman, di naman ganun yung mga yun.
ARA: Sabagay...
CAROL: Maliban sa isa... *ngiting mapang-asar kay Kim*
KIM: Loko ka ah! Sige sumbong kita dun.
CAROL: *kinabahan* Uy joke lang!
CAMS: Hahaha! Takot ka pala eh lakas mo pang mang-asar.
Natapos na nga si Mika na mag-bihis kaya umalis na ang grupo.
Napagdesisyonan nila na kumain muna bago pumunta sa talagang pakay nilang lugar. Wala namang angal si Mika at tahimik lang siya sa buong byahe.
Hanggang sa mapansin ni Mika na tila pamilyar sa kanya ang daang tinatahak nila.
Kinakabahan din naman na ang kanyang mga kasama dahil alam nilang pamilyar kay Mika ang daan at malamang sa malamang ay alam na nito kung saan sila pupunta. Ngunit hindi pa rin siya umiimik kaya mas lalo silang kinakabahan.
.
.
.
.
BINABASA MO ANG
IS THIS LOVE?
FanfictionIsa po itong Jessey de Leon-Mika Reyes fanfic... Ganun katindi ang love ko sa kanila at nakasulat ako, mahilig lang kasi ako talaga magbasa pero grabe eh, nainspire ako sa dalawang ito kaya nakasulat ako... hehehe... :) Huwag niyo pong seseryosohin...