Chapter 20

3.4K 29 8
                                    

Lumakad si Ara papunta sa dug-out at sakto ay nakasalubong niya sila Jessey at Marge na masayang nagkwekwentuhan. Nakaakbay pa nun si Jessey kay Marge.

ARA’S POV:

Oh shoot! Mukhang alam ko na kung anong nangyari kay Daks ah. Lagot. Ang arte-arte kasi eh. Ayan tuloy naunahan na ng iba... tsk! Tsk! Tsk!

 

JESSEY: Oh Ara! Anong ginagawa mo dito aba may flowers ka pa ah... naks! Kanino yan ha... Pero di kita nakita kanina na nanood ah..

ARA: *medyo nagulat* Ay! Hello Jess, Hi Marge... Ummmm kasama ko kasi talaga si Mika eh. *pilit na tumatawa* Kaso ummmm... ano eh... andun sa loob ng court.

Nagkatinginan sila Jessey at Marge.

JESSEY: Ummmm... Marge, ok lang ba na next time na lang tayo mag-dinner? Mukhang dapat ng malaman ni BF eh, alam mo na.

MARGE: *ngumiti lang* Yeah sure... marami pa namang panahon eh.

JESSEY: *nag-smile* Salamat talaga. Text na lang kita mamaya, okay?

MARGE: Sure-sure... salamat din! *sabay muling yumakap kay Jessey at nag-kiss sa cheeks nito*

JESSEY: Ingat ka ah...

MARGE: Of course! Para sa’yo... Hahaha! Sige bye! Bye din Ara...

ARA: Bye!!!

At umalis na nga si Marge.

JESSEY: *medyo seryoso* So ano nga ba talagang ginagawa niyong dalawa ni BF dito?

ARA: Ummmm... Ito pala oh. *sabay abot ng bulaklak*

JESSEY: *nagtataka* Huh?

ARA: Dala talaga ‘to ni Daks for you. Pagdating kasi namin dito tapos na yung game tapos nakita namin si Mela, sabi niya naiwan ka pa daw sa dug-out so pumunta kami dito pero di na ako sumama kay Mika na pumunta sa dug-out niyo. Akala ko nga nag-uusap na kayo eh kasi medyo kanina pa rin siya pumunta sa dug-out niyo eh.

JESSEY: Huh???? Di ko siya nakita. Kanina pa ako andun, kami ni Marge actually.

ARA: Lagot! Mukhang nakita niya kayong mag-kausap.

JESSEY: *medyo kinakabahan* Asan siya? Patay... mukhang dapat ko na nga talagang sabihin sa kanya... Hay...

ARA: Sabi niya sa akin panonoorin daw niya yung nag-lilinis sa court kaya pumasok dun sa loob mismo. Baka gustong mag-isip-isip. Hindi rin siya makalabas kasi nga may mga fans pa sa labas eh, ayaw siguro niyang makita siyang umiiyak.

JESSEY: Umiiyak siya?!?!?!

ARA: Medyo... kaso bigla na siyang umalis eh so hindi ako sure... Bakit, Jessey, kayo na ba ni Marge...

JESSEY: Huh? Mamaya na lang natin yan pag-usapan puntahan ko muna si BF.

ARA: Oh sige, punta na muna ako kina FO. Text mo na lang kami ah.

JESSEY: Oh sige, sige...

Pumunta na nga si Jessey sa maaaring kinaroroonan ni Mika.

IS THIS LOVE?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon