Chapter 12

3.6K 24 5
                                    

Sa Dorm ng Golden Tigresses...

Agad pumunta ng kwarto si Mela at nakita nga niyang andun na si Jessey na natutulog kasama si Mika kung kaya’t nakahinga na siya ng maluwag dahil alam niyang ok naman ang dalawa. Agad niya na ring tinext si Kim upang malaman na safe si Mika at hindi na muna makakauwi sa dorm nila. Pinuntahan na rin niya ang mga teammates niya upang ibalita ito.

MELA: Andun na yung dalawa sa kwarto, nagpapahinga.

TIGRESSES: *nakahinga ng maluwag*

DANS: Buti naman... hay... grabe ang araw na ‘to for Sticky...

CHLOE: Hay, nagui-guilty talaga ako... *sad face*

LOREN: Oh tama na yan Chloe... Bumawi ka na lang kay Jessey.

CHLOE: Opo Ate...

PAM: Pero alam niyo medyo napapaisip na rin ako diyan kay Jessey eh...

MELA: Napapaisip na??? *kinakabahan*

PAM: Kung may something ba sila ni Mika, iba sila lately eh... pero... *tingin naman kay Ria* parang may something din kayo eh... Nahulog ka na ba kay Sticky ha, Riri? *medyo biro nito*

RIA: *natahimik at namumula*

MIA: OMG!!!! So truelaloo nga ang JeRia...

RIA: Wala na po kaming something ni Ate Jess! *bigla nitong sagot*

DANS: *gulat na gulat* Wala na?!?!?! Ibig sabihin nagkaroon...

RIA: *natataranta na siya*

MELA: Oi! Tama na yan, huwag niyong i-interrogate ngayon si Ria. I think mas mabuti kung pag-usapan na lang natin ito lahat bukas, kasama si Jessey at Mika para ma-settle na lahat. At Chloe, binura mo na ba yung pinost mo?

CHLOE: Kanina pa.. nung nakita kong nagkakagulo na ang mundo ng twitter.

LOREN: Oh sige na, magpahinga na muna tayo. Anong oras na, alam kong pagod na ang lahat dahil sa mga nangyari ngayong araw. Oh sige na goodnight everyone! *At nagsi-tulog na nga ang mga tigresa*

Kinaumagahan...

Nagising si Jessey at napansin niyang may nakayakap sa kanya kung kaya’t umikot siya. Dahil dito ay nagkaharap tuloy ang mukha ni Jessey at Mika. Nagulat siya at biglang napigil sa paghinga.

JESSEY’s POV:

Oo nga pala, nagpasama ako kay BF. Hay, grabe yung birthday ko na yun. Pinaka-memorable birthday. Andaming masamang nangyari pero at least nagtapos ng masaya. Nakakakilig yung kanta ni BF sa akin. Hay, di siya madalas kumakanta pero para sa akin, pinagbibigyan niya ako. *nangingiti* Hay, Mika, paano na lang kaya ako kung wala ka... Tama siya eh, Bahala sila kung anung gusto nilang isipin, alam ko naman sa sarili ko na wala akong ginagawang masama. Nagkausap na rin naman kami ni Ria eh. At wala naman akong natatapakang tao... Ngayon ko lang naramdaman yung ganitong saya sa buhay ko bakit ko hahayaang mawala ito dahil lang sa mga sinasabi ng ibang tao. *patuloy na naktitig kay Mika* Naku, BF ano ba kasing ginawa mo sa akin. Grabe ka! Kung di lang talaga ako natatakot pa eh sinagot na kita agad-agad eh.

MIKA: *nakapikit pa rin* BF Alam mo buti na lang di nakakatunaw ang titig no... kasi kung hindi baka wala na ako... hehehe!

JESSEY: *nagulat* Loko ka! Gising ka na pala!!!

IS THIS LOVE?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon