Chapter 32

2.8K 28 18
                                    

Nasa may tapat na sila Jessey at Mika ng dorm ng Tigresses.

MIKA: *kinakabahan* BF... sure ka ba dito? Alam mo naman si Mela...

JESSEY: Huwag kang mag-alala BF... di kita papabayaan... *sabay smile kay Mika*

MIKA: Ok... sabi mo eh...

JESSEY: *kumatok na sa pinto* Mela-babes, andito na ako. Pabusok ng pinto.

Binuksan naman ni Mela ang pinto pero hindi niya na tinignan kung sino yun dali-dali din itong lumakad papuntang kusina.

MELA: *nakatalikod kina Mika & Jessey dahil nagtitimpla siya ng coffee* Buti naman at umuwi ka na. Mukhang ok ka na ah. Ang bilis ah, to think na grabe yung ginawa nung kapreng yun sa’yo. Speaking of kapre, andito yung loko-lokong yun kanina, the nerve na itapak ang kanyang mga paa sa ating precious dorm. Ayun, pinatikim ko nga ng nararapat para sa kanya.

MIKA: ehem... ehem..

JESSEY: *medyo natawa*

MELA: *napalingon at nanlaki ang mga mata ng makita si Mika* At anong ginawa ng kapreng yan dito ?!?!?!

JESSEY: Cool lang Mela. Nagkausap na kami ni BF...

MELA: *matatalim ang tingin kay Mika* At nahulog ka naman sa mga pambobola nitong kapreng toh...

JESSEY: *napabuntong hininga* Mela, nagsasabi naman siya ng totoo eh.

MIKA: *napalunok at kinakabahan* Tama si BF, Mela. Lahat nung nakita niyo walang ibig sabihin yun. Yung akbay, na-pressure lang ako sa ALE, sabi kasi nila kaya daw di ko maakbayan si Aly kasi nahihiya ako dahil may feelings daw ako for her, eh may mga fans pa sa paligid, eh baka nga kapag di ko akbayan ang isipin nila eh talagang may feelings ako at hindi ako seryoso kay Jessey kaya inakbayan ko na. Yung hawak naman ang kamay, nagkwekwento lang kasi si Aly nun tapos dinedemo niya kasi kapag nagkwekwento siya, tanong mo pa si Ate Kimmy. Eh tapos ayun nga, magkatabi kami so kunyari ako daw muna si Jovee dun sa kwento na dinedemo niya. Di ko naman na binitawan kasi syempre nakikisama na lang din ako kasi maayos naman yung kwentuhan eh. Pero promise! Wala talagang meaning yun. Alam mo naman diba kung gaano ko ka-love si Jessey.

MELA: Hay... *napabuntong-hininga* Fine! Nako yang mga ALE na yan ah. Bibinggo na sa akin yan! Oh sige na, naniniwala na ako. Sorry na lang din sa sampal ko kanina.

MIKA: Ok lang kahit masakit alam ko naman na protective ka lang din kay BF eh.

MELA: Buti alam mo. Malaman-laman ko lang talaga na niloloko mo itong si stick, di lang sampal ang abot mo. Matangkad ka lang pero kapag ako nagalit, alam mo ang pwedeng mangyari... *pagbabanta nito*

MIKA: *napatungo lang* Oo naman... takot ko lang talaga sa’yo kaya nga di ko sasaktan tong si BF eh.

JESSEY: *natatawa* oh sige na tama na yan, tulog na tayo. May game pa din tayo bukas Mela.

MELA: Ay oo nga pala! Buti na lang di ko pa naiinom itong kape ko. Kung hindi, hindi nanaman ako makakatulog agad.

JESSEY: hahaha! Sige na tara na...

MELA: Hay sayang ang aking kape. Oh sige, mauna na ako sa kwarto ah. Good night! *tinignan ng seryoso sila Mika & Jessey* Kayong dalawa ah... behave... *sabay naughty smile*

IS THIS LOVE?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon