Sa dugout ng ALE...
DENDEN: Aly, what was that?
ALY: Ang alin?
DENDEN: Wag ka ng magmaang-maangan! Alam mo ang tinutukoy ko.
ALY: No i don’t.
DENDEN: Yung treatment mo kay Ella! Di ka naman ganyan nun ah.
MAE: Oo nga Ate, tapos kanina nung na-facial siya di mo man lang siya kinamusta tapos nakangiti ka pa kay Mela eh samantalang halatang ang fake naman ng pagsosorry niya.
ALY: Hay naku! Kung anu-ano lang yang nakikita niyo.
AMY: No it’s true. And also, it seems like you don’t talk to her that much even we’re in our dorm.
ELLA: *napabuntong hininga* Girls, alam niyo kung anu-ano lang yang nakikita niya... Baka stress lang yang si Aly. Diba Ly?
DENDEN: Wag mo na nga siyang ipagtanggol Ella, ikaw na nga yung kinakawawa ni Aly oh. At never siyang ganyan, ngayon lang at sa’yo lang. Kala mo ba di ko napapansin kahit sa training na hindi kayo naguusap.
ALY: Naguusap kaya kami.
MARGE: Naguusap kayo pero purely about sa mga training natin. Ganun lang. Di kagaya ng dati.
DENDEN: Ano bang problema? Wala naman sayong ginagawa si Ella eh.
ALY: Wala kayong alam. Hayaan niyo na. Kalimutan niyo na. Don’t worry bukas makikipagkwentuhan na ako kay Ella para maging okay na sa inyo.
DENDEN: Argh!!! Ly di naman kasi yun yun eh...
ELLA: Ok lang ako...
DENDEN: Anong okay... Eh halata namang pinapahirapan ka ni Aly oh. She’s being too hard on you tapos okay lang.
ELLA: Promise im okay...
ALY: Okay lang daw siya pwede na ba akong mag-ayos ng gamit ko?
DENDEN: Goodness!!! Nakaka-frustrate ka na Alyssa ah. Yan pa sasabihin mo eh obviously naman eh may problema ka kay Ella. Di ka naman niya inaano oh.
MAE: Oo nga ate...
MICHELLE: Parang sobra naman na Ate...
AERIEL: Oo nga Ly. Ikaw pa naman ang captain.
MARGE: Kawawa na si Ella.
DENDEN: Now im doubting if ikaw ba talaga ang dapat maging captain pa rin.
ALY: Fine! Si Ella gusto niyong gawing captain?!?! Bahala kayo!
ELLA: Tama na pls...
DENDEN: No Ella! Sobra na si Aly eh! Di na niya iniisip yung nararamdaman mo parang di kaibigan eh.
ALY: Oo eh no, ako pa yung sobra... *tingin kay Ella* Ako pa talaga yung sobra noh, Ella. Ako pa yung walang pakielam sa nararamdaman ng kaibigan eh. Ako pa talaga?!?!?! *naiiyak na*
ELLA: *umiiyak na pls* Girls, tama na...
ALY: Wala kayong alam sa nararamdaman ko ngayon... Wala!
BINABASA MO ANG
IS THIS LOVE?
أدب الهواةIsa po itong Jessey de Leon-Mika Reyes fanfic... Ganun katindi ang love ko sa kanila at nakasulat ako, mahilig lang kasi ako talaga magbasa pero grabe eh, nainspire ako sa dalawang ito kaya nakasulat ako... hehehe... :) Huwag niyo pong seseryosohin...