"You!!", sigaw ni Angelica sakin na galit na galit.
Nagtinginan din lahat ng tao sakin.
"How dare you push Ronin! You b*tch!!!!", at patakbo niya akong sinugod.
Sige! Lapit ka ng mahampaso ko yang mukha mo sa sahig! Kapag isang hibla ng buhok ko nahawakan mo, gugutay-gutayin ko yang katawan mo!
"Stop!", pumagitna samin ang guro namin kaya napatigil si Angelica.
"Anong nangyayari dito??"
Ah naman oh! Puchanginging sir bakit ngayon pa lumabas! Malapit na yun eh!
"Sir tinulak niya sa hagdan si Ronin!", sumbong ni Angelica.
Nakita kong dahan-dahan ng tumayo si Ronin na parang nahihilo pa.
"Ano??", napatingin sakin guro namin.
Tinaasan ko lang siya ng kilay. Eh sa tinulak ko naman talaga eh. Idedeny ko ba? Anong gusto nila, kargahin ko siya at ilipad sa safe na lugar?
"Di ba guys??", tanong ni Angelica sa mga classmate ko.
At nagpakampi pa!
Tumango-tango naman silang lahat.
Seriously? Walang nakakitang nahulugan ako ng kahoy? Ok lang naman di nila ko pansinin pero kailangan ba talagang pagtulungan pa ko? Like usual. Ganun naman talaga lagi di ba?
I hate you Ronin! I hate you Ron2! Dahil sa inyung dalawa eh! Kasalanan nila to.
"Angelica i'm okay!", sabi ni Ronin, "Stop it."
"No! You should stop being so nice! Ikaw na nga tong tinulak!"
"Angelica, walang nangyari sakin!"
"Oh c'mmon Ronin. We saw it!"
Tiningnan ko si Ronin ng masama. Bakit niya ko pinagtatanggol? Sinabi ko bang ipagtanggol niya ko? Putingalakokoretse!
"Sir!", biglang may nagsalita sa itaas ng hagdan. Dalawang lalaki ang nakita ko at ang isa ay namukhaan kong nakita ko sa clinic noon. Bumaba sila sa hagdan palapit sa amin.
Right! May sasali pa ba diyan?? Sige pa dumagdag pa kayo dito sa gulo!
"We saw it too!", sabi ng lalaking nakita ko sa clinic.
"Lowi??", wika ni Angelica.
"OMG Lowi Bustamante! Gwapong-gwapo oh!"
"Our Prince!"
"Yeeee!!!! So tall and handsome!"
Narinig ko ang tili ng iba kong mga kaklase.
"Yeah Angelica, it's me.", ngiti niya.
"And sir, for your info, Nana was just trying to save Ronin.", pinulot niya yung kahoy na nahulog sa sahig, dun ko lang narealize kung gano yun kalaki. Kaya pala sobrang sakit! "Nahulog to kanina kaya itinulak siya ni Nana. Right Lance?", sabi niya sa katabing lalaki.
"Oh yeah! It was amazing nga eh! Saktong sakto talaga pagdating niya. Like she knows its gonna fall.", sabi ng Lance.
"Ahhhh! Lance! The hottest guy in campus!",
"Lead vocalist ng banda natin. Such a sight!"
"Mahihimatay na yata ako."
Tili din ng ibang kaklase namin.
Pero ako dito...i was like...Oh c'mmon! Ipinagtatangol ba din niya ko?? No way in hell papayagan ko kayo!
Nagsimula akong mag walkout pero pinahinto ako ni sir.
BINABASA MO ANG
I don't Care!!
RomanceHer own world is going smoothly tulad ng gusto niya at plano niya. But when he came crushing through her world, how devastated would she be? Lalo na ng may kiliti siyang nararamdaman sa lalaking nakapasok sa sarado niyang mundo..