Chapter 5

66 3 0
                                    

⚜️ This is the Real You⚜️

Sebry's POV

Dumating si Prince sa lugar kung nasaan kami. Masaya pa nga ako na dumating sya kasi matututwa na naman si Mellea pero bigla sumakit ang ulo ko tapos may nakita ako sa isip ko na magkakasunod na pangayayare.


 

May mga simbolo na hindi ko alam ang ibigsabihin, mga hindi ko sigurado kung mga tao pero pinapatay sila at isa ako sa mga nakikipaglaban para ipagtanggol sila. Dahil sa nakita ko, natulala ako. Umalis muna ako at pumunta sa cr.



Hingal na hingal akong pumasok ng cr at naghilamos.



Unang beses na nangyare ito. Anong ibigsabihin ng mga nakita ko.



Nakatitig lang ako sa salamin, pinagmamasdan ko ang sarili ko at pilit na inaalis sa isip ko ang aking mga nakita ngunit lalo lamang sumasakit ang ulo ko.



Bigla ko na lang naalala ang sinabi ni Dad sa akin.



"Kapag may mapansin kang pagbabago sa sarili mo o sa katawan mo ay agad mo tong sabihin sa akin, wag kang maglilihim."



Nang maalala ko 'to ay agad akong nagmadaling bumalik ng classroom para kunin ang gamit ko at umuwi na.



Pagkapasok na pagkapasok ko ng pinto ay agad akong sinalubong ni dad.



"Sabihin mo sa akin ang mga nakita mo." agad na tanong nya sa akin. Nagtaka ako kung paano nya nalaman.



Ano bang ibigsabihin ng mga nakita ko?



"Dad? Ano bang nangyayare sa akin?" nag-aalala kong tanong sa kanya.



"Anak. Dapat munang malaman ang totoo dahil nagsisimula nang umusbong ang kapangyarihan mo." mahinahon nyang sabi sa akin.



"A-ano? Anong kapangyarihan Dad?" Gulat na gulat ako sa sinabi nya. Mas lalo lang akong naguguluhan sa mga nangyayare.




"Hindi tayo normal na tao dahil may special tayong kakayahan na hindi kayang gawin ng ordinaryong tao..." Umupo sya kaharap ng upuan ko, magkaharap na kami. Nakikinig lang ako ng mabuti sa mga sinasabi nya.



"...ang mga kagaya natin ay nabibilang sa mundo ng Constellatopia isang nakatagong mundo, walang sinuman ang makakapasok doon maliban na lang kung isa din syang kagaya natin..." pagpapatuloy nya sa kanyang kwento.

Constellatopia Kingdom: The Water GoddessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon