Pagbabalik
"T-terrence----" nagulantang ako nang yakapin niya ako.
"I really missed you so much." sambit niya.
*dugdugdugdugdugdug*
"T-terrence--"
"Pwede bang ganito muna tayo?" hindi nalang ako nagsalita at hinayaan na lamang siya. "I really missed you so much. S-sorry sa mga nagawa ko. I'm really so sorry." sambit niya na nagpaiyak sa'kin.
Sht, kahit ilang ulit pa talaga akong saktan nitong lalaking 'to. Mahal ko pa din siya.
"Terrence.."
"Shh, wag kang umiyak, birthday mo. You should be happy." hindi na ako nag-alinlangan pang yakapin din siya pabalik. "You really missed me don't you?" dahan-dahan akong tumango habang patuloy pa ding tumutulo ang luha ko. "I'm so sorry for everything I've done to you that made you leave the band. Sorry kung naging harsh ako sa'yo. I'm really sorry." sambit niya na lalong nagpaiyak sa'kin. "Hey.. Stop crying." di ko siya pinakinggan at patuloy pa ding umiyak pero nagulat ako ng hinimas-himas niya ng buhok ko at likod. "Will you forgive me Vi?" tumango na lamang ako at naramdaman ko siyang ngumiti. "Thank you Vi."
Nanatili lang kaming magkayakap.
This is the best birthday gift ever.
~*~*~*~*~*~
"HAPPY BIRTHDAY VIOLET!" sabay-sabay na bati nila Manager Elle, Charles, Lean, at Terrence. Napangiti ako sa pagbati nila.
"Thank you!" sabi ko at nag-group hug kami. Matapos ng ilang saglit ay kumalas din kami.
"We missed you so much Vi!" sabi ni Lean sabay akbay sa'kin. Ngumiti naman ako.
"I missed the band too. Sorry for leaving you behind." sagot ko naman. Ngumiti si Manager Elle sa akin.
"You didn't leave us Vi. You just did kung ano yung makakabuti sa banda." ngumisi ako.
"Kasalanan talaga ni Terrence kaya umalis si Vi!" tawa ni Charles. Ngumiti ako.
"Wala na kaming problema ni Vi ngayon. Okay na kami." sabi ni Terrence sabay akbay sa'kin. "Right Vi?" ngumisi ako at tumango.
"Mabuti naman kung ganun." nakangisi ding sabi ni Lean.
"Tara kainan naaaa!" natawa na lamang kami kay Charles at dumiretso na sila sa hapag nang lapitan naman ako ni Aiden.
"So, okay na pala kayo?" tanong niya sa'kin. Tumango naman ako.
"Yup." ngumiti siya.
"So, babalik ka na ba sa banda?" tanong niya ulit sa'kin. Napangiwi naman ako.
"H-hindi ko pa alam eh." ngumiti naman siya.
"Take your time Vi." sabi niya. Ngumiti naman ako at tumango. Nang lumapit naman sa'kin si Terrence.
"Hey." tawag niya sa'kin. "Can we talk?" tumango naman ako at bumaling kay Aiden.
"Let's talk later Aiden. Okay?" ngumiti naman siya at tumango. Naglakad na kaming dalawa ni Terrence papunta sa likod ng bahay namin.
Umupo kami dalawa sa poolside habang nagsasaya ang ibang tao sa loob ng bahay namin.
"Kayo ba ni Aiden?" bungad niyang tanong kaya napalingon ako agad sa kanya.
BINABASA MO ANG
I Won't Give Up
Teen Fiction[ LIGHTNING GLAZE SERIES #1] Naranasan niyo na bang magmahal ng wagas? Yung tipong parang wala ng bukas? Yung nagmamahal ka na parang katapusan na ng mundo? Yung hindi ka na maghahanap ng iba? Yung gagawin mo ang lahat para mahalin ka din ng taong m...