Chapter 59

77 2 1
                                    

Realizations

Terrence's POV

"Ano bang dapat 'kong gawin para bumalik na ulit siya sa'kin?" tanong ko kay Rach.

Kasalukuyan ko siyang kasama ngayon sa isang bar.

(AN/N: Wow Terrence. Walwal pa more! T^T) 

Hindi ako umiinom ngayon author. Tch.

"Kuya, alam mo. Halata naman sa kanya that she's still into you. Hindi naman niya gagawin yang mga bagay na yan pag hindi ka niya mahal." sagot ng kapatid ko. 

"Sigurado ka ba? Then why is he still with Aiden--" naputol ang sasabihin ko nang bigla akong tapikin ni Rach ng paulit-ulit. "Oh bakit?"

"Si Aiden yun diba?" sambit niya. Napatingin naman ako sa direksyon kung saan siya nakatingin. 

Nakita ko nga si Aiden na may kasamang babae. At nanlaki ang mga mata ko nang bigla niyang halikan ang babae.

"G*g* yun ah!" sigaw ko at susugurin sana siya nang bigla naman akong pigilan ng kapatid ko. 

"Kuya! Chill!" 

"How will I chill Rach?! May ibang kahalikan ang boyfriend ni Vi!" 

"Kuya. Look. Hindi magandang sugurin mo basta-basta si Aiden. Okay? Try calling Violet. Dapat siya mismo ang makakita nito para matauhan siya." kahit labag sa kalooban ko ay tingin ko tama din naman si Rachkaya tinawagan ko si Vi.

"Hello?"

"Vi---"

"What now Terrence? Busy ako." agad namang kinurot ang puso ko.

"I saw Aiden. Just today. May kasama siyang babae--"

"Terrence pwede ba, ilang ulit ko bang sasabihin sa'yong wag mong itulad sa'yo ng boyfriend ko!" napapikit ako.

"I'm telling the truth Vi! Hindi niya lang basta kasama. Hinalikan niya pa!"

"Stop this nonsense Terrence. Hindi ako maniniwala sa'yo. Mahal ako ni Aiden. Kaya tumigil ka na!"

-Call Ended-

"Fcksht!" napamura na lamang ako sa dismaya. 

"What does she said?" 

"Hindi siya naniniwala sa'kin." muli kong tinignan si Aiden na patuloy pa ring nakikipag halikan doon sa babae. "I cannot let this go." 

"KUYA!" sigaw ni Rach pero sinugod ko na ng tuluyan si Aiden.

"G*G* KA PALA EH! ETO BA YUNG SINASABI MONG MAHAL MO SI VI?!" galit kong sabi at pinagsusuntok siya.

"Kuya tama na!"

"KAKASABI MO LANG SA'KIN NA MAGP-PROPOSE KA NA. YOU EVEN SAID TO GIVE HER UP AT LAYUAN KO NA SIYA PERO ETO LANG PALA ANG GAGAWIN MO?! HA AIDEN?!" nang-gagalaiti kong sabi at kinwelyuhan siya. He smirked.

"Ang lakas din ng loob mong sugurin ako kung kailan ako dapat ang sumugod sa'yo sa patuloy mong paglapit sa girlfriend ko!" sigaw niya. "Walang hiya diba? PATULOY MO PA RING NILALAPITAN ANG GIRLFRIEND KO AT MAHAL KA PA DIN NIYA!"

"Hibang ka na din 'no? IKAW ANG MAHAL NIYA AT HINDI AKO!" tumawa siya.

 "So why is she with you the night when we went sa The Cliff? I left early because I saw you together! Hindi rin kami nagusap matapos nun. At malalaman ko nalang na magkasama nanaman kayo kagabi? Ha?!"

I Won't Give UpTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon