• Bakit ako? •
Paris' POV
Dumiretso ako sa kusina at kumuha ng tubig sa ref saka ininom ito. Nakita ko namang sumunod sa akin si Caroline.
"Walk out?" Nakangising tanong niya.
"Tss." Sabi ko saka hindi na lang siya pinansin. Umupo ako sa bar stool at umupo rin siya sa tabi ko.
"Admit it." Napalingon ako dahil sa sinabi niya. "Admit what?"
"That you're inlove with Jazz!" Tiningnan ko lang siya nang walang reaksyon. "I am not." Depensa ko.
"Really? Before kang matulog ichecheck mo kung nag text siya? Pag gising mo, ichecheck mo ulit? Palagi mo siyang iniisip? Nag seselos ka kapag may kausap, kasama, at may humahawak sa kanyang ibang babae? Na iimagine mo ang future niyong dalawa? Na iimagine mong.. iiwan ka niya at kung gaano kasakit 'yon? Ngayon sabihin mo, hindi pa rin?"
Hindi ko na macontrol pa ang reaction ng mukha ko. Bahagya na akong nagulat. Gawain ba iyan ng mga inlove na tao?
"Paris, hindi mo kailangang pahirapan ang sarili mo. Ngayon, na figuure out ko na kung bakit hinding-hindi mo kayang tanggapin na nag bago ka, na binago ka niya. Kasi natatakot ka, natatakot ka na aminin 'yon sa sarili mo. Na ang isang man hater ay binago ng isang lalaki? Ha! Syempre hindi 'yon kayang tanggapin ng ego mo. At natatakot ka rin na aminin sa sarili mong inlove ka sa kanya.. dahil takot kang malaman na baka ikaw lang ang may something na nararamdaman, siya naman.. wala. You're scared na for the first time na mainlove ka sa buong buhay mo ay maranasan mo rin agad ang tinatawag na heartbreak. Takot ka na baka 'di ka niya kayang suklian, takot ka na baka 'di ka niya mahalin. Takot kang masaktan." Mahabang sabi niya.
Hindi ko alam pero bigla akong nalinawan. Am I really inlove with Jazz? 'Di kaya, tama si Caroline? Tinatanggi ko iyon sa sarili ko dahil takot ako? Dahil hindi ko tanggap? Na.. ako lang ang may something..?
Naramdaman kong hinawakan niya ako sa kamay.
"Base sa naging reaction mo, ibig sabihin totoo ang lahat ng sinabi ko. Paris, I'm so happy at the moment na na confirmed kong inlove ka na nga. Pero the fact na, malungkot ka nang dahil diyan ay nag uudyok pa lalo ito sa akin na tulungan ka. Ano pa't naging mag kaibigan tayo.. 'di ba?" Seryosong sabi niya saka malumanay na ngumiti.
"I don't know what to do anymore." Naguguluhang sabi ko. "A-alright, I'm inlove then. So, what?"
"So what? Paris, you need to fight for your feelings. 'Wag mo namang i-torture iyong sarili mo. May gusto ka sa kanya tapos iyon lang 'yon? Bring it to the next level! Aminin mo sa kanya. Si Jazz? We all knew na mahilig siyang mag biro, pero hindi niya kayang biruin ang totoong nararamdaman niya. At hindi ako maniniwala na kahit konti ay wala siyang may naramdaman para sa'yo." Binitiwan ko iyong kamay niya.
"Please, Caroline. Don't give me false hope. Ayaw kong umasa. Y-you know Gabrie? His ex-girlfriend. He still love that woman! She's—beautiful! At minsan ko nang nakita siyang umiyak nang dahil sa babaeng iyon. Ni minsan hindi ko siya nakitang iniyakan ako, sino lang ba naman ako para sa kanya?" Nanghihina nang sabi ko. Dahil sa nararamdaman kong bigat sa dibdib ko habang nag uusap kami ni Caroline, tuluyan nang luminaw ang lahat.
I'm so fucking inlove with that jerk named Jazz Young.
"Pinapairal mo ang insecurities mo. Kinukumpara mo ang sarili mo sa kanya. Isipin mo ang mga pinagdaanan niyo ni Jazz. Ni minsan ba, hindi siya nagandahan sa'yo? Ni minsan ba, hindi siya nag-alala sa 'yo? Ni minsan ba, hindi siya nag selos pag may kasama kang iba? Hindi ako naniniwala kung sasabihin mong hindi. Kitang-kita ko kung paano ka niya inalalayan kanina. Ayaw niya ring tumatabi sa'yo iyong mga kaibigan niya." Pag eexplain niya pa.
BINABASA MO ANG
The Man Hater's Boyfriend (K9 Series #1: PARIS)
MizahThe match made in heaven will finally meet in hell. In a game called love, the winner is the loser. *** Paris Kecherz is known for being a man hater. As the 5th heiress of the K.Empires, her mother wants her to marry someday with the son of their bu...