DEX'S POV"Dex ano bang nangyayari sayo?! Hindi ka naman dati ganyan ah parang hindi na ikaw yung Dex Na Bestfriend ko!" Sigaw sakin ni Mark.
Hindi ko na napigilan ang umiyak, sobrang bigat na kasi ng nararamdaman ko.
"Oo BestFriend mo lang ako! Bestfriend lang naman ako sa buhay mo diba?!"
"Ano bang pinagsasabi mo? Naguguluhan na ako sayo" -mark
"Mark manhid kaba? o sadyang tanga kalang? hindi mo ba napapansin na MAHA------"
~~~~~~~~~~~~
"Anak gising na tanghali na!"
Bulyaw ni mama sakin, Kaya napabangon ako nang wala sa oras.
"Ma naman 5 minutes pa"
"Puro ka 5 minutes bumangon ka na dyan"
Kahit antok pa ay tumayo na ako, Ewan koba ang aga ko naman natulog ka gabi pero bakit parang puyat padin ako.
Pa Zombie akong naglakad papuntang Cr, Tumingin ako sa salamin at kinausap yung sarili ko.
"Hala panaginip lang pala, akala ko totoo na!"
bigla kong naalala yung sinabi ni Miles kahapon Na unamin na ako bago pa mahuli ang lahat.
Pero anong gagawin ko?
pano ako aamin?
pano ko sisimulan?
I need signs Lord, Kahit 3 signs lang.
First sign dapat may magandang balita o bagay ako na marerecieved ngayong araw the second one is dapat makakakita ako ng nag-aaway na mag jowa hahaha (ang bad ko noh?) at ang huli! dapat may humalik sakin! ha!ha! ewan kolang talaga kung meron hahaha. Naiimagine kona ang kakalabasan nito, Hindi ako aamin! haha para akong baliw na nagtatalon sa cr.
After kong maligo ay bumaba na ako para kumain. at habang kumakain ako ay lumapit sakin si mama at may nilapag na isang cellphone na mukhang bago.
"Ma kanino to?"
"Sayo yan, Bigay ng papa mo. Luma nadaw kasi yang cellphone mo kaya binilhan ka nya"
"What!" sigaw ko. OMG! hindi pwede to! bakit ngayon pa?! dapat bukas nalang! huhu
"Bakit ayaw mo ba? kung gusto mo sakin nalang"
Kinuha ni mama yung cellphone pero mabilis kong naagaw.
"Joke lang Ma, ito naman hindi mabiro nagulat lang ako kasi may bago na akong phone"
Ayiiee kinikilig ako sa tuwa dahil finally napalitan na yung luma kong phone.
Pero yung sign talaga huhu, Pero may dalawa pa naman ako eh, Siguro naman wala akong masasalubong na nagaaway na mag Jowa habang papasok ako."Sige kumain ka na dyan, baka kunin ko payang Cellphone mo"
"Opo ma, Kakainan"
Tinago kona sa bag ko yung Cellphone ko para hindi na kunin ni mama haha.
Pagkatapos kong kumain ay nagpahinga muna ako konti tapos nagpaalam na kay mama.Maayos naman akong nakasakay sa ng Jeep hays medyo nakahinga ako ng maluwag dahil wala akong nakitang magjowang nag-aaway.
"Sino yang ka chat mo ha? babae mo siguro yan noh?" Inis na sabi nung girl
"anong Babae? classmate kolang yan nagtanong lang sakin" depensa ng boy
"Eh bakit mo tinago yung cellphone mo?"
BINABASA MO ANG
KUNG AKO NALANG SANA (Season 1)
FanfictionHindi akalain ni Dex na mahuhulog sya sa kanyang BESTFRIEND dahil pinaramdam nito sa kanya kung paano maging importante. Sa bawat araw na lumipas ay mas lalo syang nahulog sa BESTFRIEND nya pero pinigila nya ito dahil ayaw nyang masira ang pagkakaib...