CHAPTER 6

4.1K 160 3
                                    

DEX'S POV

Kahit nahihirapan akong pumasok ngayong araw ay pumasok paden ako dahil inalala ko yung mga mamimiss kong lectures kapag umabsent na naman ako at sigurado na yari ako kay mama baka isipin nya nagbubulakbol na ako.

Habang naglalakad ako papunta sa room ko ay nakita kong magkasamang naglalakad s Mark at Sheena, Bumalik na naman yung sakit na naramdaman ko nang sinabi sakin ni Mark na may nililigawan sya.

Kahit wala akong kasalanan ay nagtago ako sa kanila para hindi nila ako makita, Inantay ko muna na makadaan sila bago ako lumabas.

"Bakit ka nagtatago dyan?"

"Ay kalabaw!"

Jusko naman muntik na ko atakihin sa puso dahil bigla bigla nalang may nagsalita sa likod ko.

"Kalabaw talaga? sa gwapo kong to kalabaw?" -Tyrone

"Bakit ka kasi nanggugulat? at ano bang ginagawa mo dito?"

"Napansin kasi kita na nagtatago kaya nilapitan kita" -Tyrone

"Hindi kalang pala bastos, Chismoso kadin noh?"

Iniwan ko nalang sya dahil ayokong madagdagan yung iniisip ko, Ang sakit na nga eh! dadagdag pa sya.

Minsan may pagkatanga din ako kasi alam ko naman na magkaklase kami ni Mark pero tinataguan ko paden sya.
Pagpasok ko sa room ay dirediretso agad ako pumunta sa upuan ko at nang makita ako ni Mark ay nilapitan nya ako.

"Dex bakit hindi pumasok kahapon? may problema ba?" -Mark

"Problema? ah eh wala naman, Tinamad lang talaga ako kahapon hehe"

OO na! Marupok na ko! ako na yung mahina pag dating kay Mark. Sinabi ko sa sarili ko na hindi mona ako papaapekto sa kanya pero wala eh hindi sumusunod yung puso ko.

"Basta wag kana aabsent ha? ang lungkot kasi kapag wala ka eh" -Mark

OUCH so clown lang pala ako para sa kanya? na nagpapasaya sa twing malungkot sya na nagaaliw sa kanya kapag boring sya.

"Oo hindi na ako aabsent"

"Yowwn! alam mo ba gusto kang makilala ni Sheena kaya sabay samin kumain mamaya ha?" -Mark

Tumango lang ako at bumalik na sya sa upuan nya na abot tenga ang ngiti. Ako nakatulala lang iniisip kung ano ang susunod na mangyayari.

"Ano girl? oo lang ng oo?" -miles

Napalingon ako kay Miles at nakasimangot sakin alam kona yung gusto nyang sabihin at tanggapin ko kung magagalit sya sakin dahil sa katangahan ko.

"Sorry Miles" yan lang ang nasabi ko sa kanya.

"Dex naman bakit ka naman pumayag na sumabay pa sa kanila? parang kumuha kana ng kutsilyo nyan at sinaksak sa puso mo" -Miles

"Alam mo Miles siguro nga kabaliwan tong mga ginagawa ko pero hindi ko kasi mahindian si Mark dahil ayokong makita syang malungkot at kung ito lang yung paraan para makita ko sya na masaya? gagawin ko kahit kapalit man nito ay masaktan ako"

"Dex ikaw bahala, Pero pag masakit na? please lang itigil mona" -Miles

Tumango lang ako sa kanya, Wala akong masabi kay Miles napaka bait at maalalahanin nya kahit minsan ay lagi nya akong pinapagalitan.

Katulad ng sinabi ni Mark ay sumabay ako sa kanila na mag recess, Pero kahit kasama ko si Mark yung utak ko lumilipad sa kawalan.

Magkatabi si Mark at Sheena sa upuan at nasa harapan nila ako tiningnan ko silang dalawa at nasabi ko nalang sa sarili ko na

KUNG AKO NALANG SANA (Season 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon