CHAPTER 49

3K 109 4
                                    


DEX'S POV

Back to reality na naman magkasabay kami ulit ni Nathan pumasok na parang walang nangyari, Na parang ayos lang kaming dalawa.

"Tita babye napo"

Nagpaalam muna ako kay tita bago kami umalis, Mabuti nalang at madalas na sya nandito na babantayan na nya si Nathan kaya lang si Tito Greg minsan lang sa isang linggo kung umuwe.

"Sige Dex ingat kayo, Ikaw Nathan ingatan mo yang pinsan mo ha?"

"No problem mom, Akong bahala dito"

Lumapit sakin si Nathan at inakbayan ako.

"Ang sweet nyo namang dalawang magpinsan"

"Ah eh tita Mauna napo kami, Baka kasi malate pa kami"

"Sige ingat kayo"

Pagkalad namin sa labas ay kinurot ko si Nathan sa tagiliran.

"Aray bakit mo ako Kinurot?"

"Eh kasi ikaw may paakbay akbay kapang nalalaman"

"Gusto mo naman?"

"Gusto mo mukha mo"

"Pero si Nathan lagi mong niyayakap"

Yung tinutukoy nya yung teddy bear napa nalunan nya duon sa may perya.

"Kasi ayon masarap yakapin, Malambot pa at Nathan hindi ako dito uuwe mamaya"

"Ha? Saan ka naman uuwe?" -Nathan

"Malamang sa bahay haler namimiss kodin sila mama noh"

"Sige basta bumalik ka agad"

"Opo boss"

Paepal talaga to kahit kailan si Nathan ang aga-aga sinisira ang araw ko.
Pag may time talaga ako magpapaturo ako kay kuya alex na mag drive para ako nalang ang madrive para sa sarili ko at hindi kona kailangan sumabay kay Nathan. Pero si Nathan marunong na sya pero ayaw pa sya pagamitin bast-basta ni Tita dahil baka maaksidente pa sya.

Nang magkahiwalay kami ng way ni Nathan ay nakasalubong ko si Irish kasama yung mga kaibigan nya.

"Hi Dex"

"Hello"

"Alam mo Dex dapat sumama ka samin kahapon kasi we had so much fan, Diba girls?"

"Yah that's true"

"Irish may sasabihin ako sayo"

"About? Don't tell me pumayag na si Nathan? OMG!! super thank you talaga"

Sa sobrang tuwa ni Irish ay niyakap nya ako ng mahigpit. Pano kaba sasabihin kay Irish nang hindi sya nasasaktan? Huhu ako tuloy ang nahihiripan sa sitwasyon.

"Ah eh Irish, Ano kasi Hindi kasi pumayag si Nathan na makipag usap sayo"

Yung kaninang masayang mukha ni Irish ay napalitan ng pagkadismaya.

"Seriously?"

"Oo eh, Sorry"

"Pero sinabi mo sakin na tutulungan mo ako, so i expected na magagawan mo ng paraan yung favor ko sayo"

"Yun na nga eh, Sorry talaga"

"It's okay alam ko naman na nagpapakipot lang sakin si Nathan, Ako nalang ang gagawa ng paraan. Akala ko pa naman matutulungan mo ako"

"Sorry talaga"

"I am already late to my class, Nice meeting you again Dex"

Pagkatapos non ay umalis na silang tatlo, Kahit hindi sabihin sakin ni Irish alam kong galit sya kasalanan kodin naman kasi dahil nagpromise ako sa kanya umasa sya na gagawa ko pero anong ginawa ko? Wala.

KUNG AKO NALANG SANA (Season 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon