DEX'S POV
Ilang buwan nalang matatapos na ako sa Grade 11, Grade na ako howoooo!!!! Ang bilis talaga ng panahon Parang kailan lang uhugin pa ako ahahaha pero ngayon, Iyakin nalang haha. Dati ang nainlove ako sa Bestfriend ko tapos ngayon sa Pinsan ko, Kanino na naman kaya susunod? Haha sana wala na dahil naaawa na ako sa puso ko.
Ito pa pala ang isa si Daniel. Siya yung Crush ko na umamin sakin na gusto nya daw ako at hindi sya nagdalawang isip na ligawan ako kahit bakla ako.
kaya ang lola nyo gandang ganda tuloy sa sarili haha.
Sabay na naman kami umuwe ni Dan at niyaya nya ako at may pupuntahan daw kami.
"Dan saan ba kasi tayo pupunta?"
"Basta sigurado ako na magugustuhan mo don" -Dan
Hindi na ako masyado nag-usisa kay Dan kasi sabi nya magugustuhan ko daw eh. Hindi naman nya siguro ako dadalhin sa ikakapahamak ko haha.
Sobrang excited ako kung saan nya ako dadalhin pero pagdating namin sa lugar nayon ay parang gusto ko nang umuwe.
Alam nyo kung bakit? Dinala lang naman ako ni Nathan sa isang hanging bridge dito sa antipolo.Gusto ko nang umatras sa mga oras nayon dahil sa totoo lang. Ayoko sa mataas, Takot ako sa mataas.
"Dex bakit parang namumutla ka ata?" -Dan
"Ah eh wala to, Medyo mainit lang lang talaga"
Huhu paano ko ba sasabihin kay Dan na takot ako sa matataas? Ayoko naman masayang yung effort nya dahil lang sa kinatatakutan ko atsaka nakabayad na sya sayang naman yung pera.
"Ano Dex tara na?" - Dan
"Si-Sige"
Lord kayo na pong bahala sakin. Kung ngayon napo ako mamatay kayo napo bahala sa pamilya ko. Pero kung hindi man bigyan nyo po sana ako ng lakas at tapang, OA na kung OA pero takot talaga ako.
Unang hakbang medyo okay pa, Pangalawa, Pangatlo, Pang-apat, Panglima pero nang pang-anim na hindi na ako natutuwa. Hindi kona maikilos ang mga paa ko sa sobrang takot, Pakiramdam ko ay may hihila sakin pababa, Lalo pa akong natakot ng makita yung ibaba. Mama! Help me!!!!!!!
"Dex ayos kalang ba?" - Dan
"Ako oo naman ayos lang ako. MAMA!!!!! IBABA NYO NA AKO DITO PARANG AWA NYO NA!!! BAKA MAHULOG AKO!!!!!"
Medyo okay na sana ako eh dahil nalalabanan kona yung takot ko, Kaya lang biglang may nag-alog nang hanging Bridge at akala ko mapuputol yon. Kaya napasigaw ako.
Pasheneang mga estudyante yon, Balak ba nila akong patayin???
"Next time kasi kung takot ka wag kang pupunta dito, Hindi bagay sa lugar na to ang mga mahihina" -Irish
"Irish? Anong ginagawa mo dito?"
"Bakit sayo bato? Wag kang mag-alala hindi kita sinusundan dahil nag punta kami dito ng babe ko hindi para sayo" -Irish
Una binili nila yung Fishball na dapat kakainin namin, Tapos ngayon naman nandito din sila?
Dahil sa takot ko ay napahawak ako kay Dan, Mahigpit na mahigpit baka kasi mahulog ako.
Sila Irish at Nathan naman dinaanan lang kami at nauna na sila sa may Over looking.
"Dex okay kalang ba?" -Dan
"Medyo, Akala ko mamatay na ako kanina"
"Sorry hindi ko kasi alam na takot ka pala sa matataas" -Dan
Mali ka Dan, Hindi ako takot. Takot na takot ako huhu pagnasa school nga nasagilid ako dumadaan dahil takot ako sumilip sa matataas.
"Ayos lang gusto ko din naman, Pero natakot lang talaga ako kanina dahil akala ko mahuhulog na ako"
BINABASA MO ANG
KUNG AKO NALANG SANA (Season 1)
Fiksi PenggemarHindi akalain ni Dex na mahuhulog sya sa kanyang BESTFRIEND dahil pinaramdam nito sa kanya kung paano maging importante. Sa bawat araw na lumipas ay mas lalo syang nahulog sa BESTFRIEND nya pero pinigila nya ito dahil ayaw nyang masira ang pagkakaib...