CHAPTER 15 "STOP & FAST FORWARD"

3.7K 138 6
                                    

DEX'S POV

Masaya ako dahil mukhang magkakaayos na si Tyrone at Nicole sana lang talaga malampasan nila kung ano man ang bumabalakid sa kanilang relasyon.

"Dex!?"

Ito na naman ang isa sa mga problema ko, Si Mark dahil hanggang ngayon hindi ko padin nagagawang umamin sa kanya.
Lumapit sya papunta sa sakin at todo ngiti, Bakit kaya nakangiti ang mokong nato? anong meron?

"Dex, Kailangan ko nang tulong mo" -Mark

"Bakit para saan?"

"Gusto kona kasing hingiin yung oo nya" -Mark

Natahimik ako sa sinabi nya, Talagang mahal na mahal nya si Sheena at mukhang wala na talaga akong pag-asa. Ito na naman nasasaktan na naman ang tanga kong puso, Mark hindi moba talaga alam na may gusto ako sayo???

"Dex ano tutulungan mo ba ako?" -Mark

Bumalik ako sa ulirat ng magsalita sya, Nakatulala na naman pala ako.

"Ah eh oo tutulungan kita"

Gusto kong bawiin yung sinabi ko dahil sa katangahan ng bibig ko.

"Talaga!?"

Sa sobrang tuwa nya ay niyakap nya ako ng mahigpit, Buti pa sya masaya eh ako? nagluluksa at durog na durog ang puso. Bakit ba ang unfair ng buhay? Kung sino pa yung mahal sya pa yung hindi pwede mapasayo, At sa dami dami ng taong pwede mong mahalin ay sa kaibigan mopa.

"Mark bitawan mona ako hindi ako makahinga" Malungkot kong pagkakasabi.

"Ay sorry, Pero bakit parang malungkot ka? Hindi kaba masaya para sa Bestfriend mo?" -Mark

"Ah eh ako hindi masaya? Syempre masaya ako" Pinilit kong ngumiti kahit ang totoo ay nasasaktan na ako.

"Wag kang mag-alala Dex, Ikaw paden ang kaisa-isa kong Bestfriend at hindi ka mapapantayan sa puso ko" -Mark

Bestfriend! Bestfriend? Oo na siguro nga dapat tanggapin kona yung katotohanan na hanggang Bestfriend lang ako sa buhay ni Mark at hindi na hihigit yon.

Umupo muna kami ni Mark sa isang Bench at nag-usap kung paano ang gagawin namin para mapasagot si Sheena, Naiisip kopa lang na kapag nalam ni Miles na ako ang tumulong kay Mark para mapasagot si Sheena ay natatakot na ako sa pwede nyang gawin at sabihin sakin, Siguro masasampal na nya ako sa sobrang katangahan ko (Sampal ng kaibigan).

"Dex kinakabahan talaga ako bukas" -Mark

"Ang OA mo dipa naman kayo iikasal"

"Kahit na, Pero alam mo darating din kami dyan dahil alam ko si Sheena na ang babaeng makakasama ko habang buhay" -Mark

Sige Mark ipamukha mopa sakin na mahal mo si Sheena, Kulang pa ata yung sakit para sakin.

"Hindi mo masasabi yan Mark dahil nababago ang panahon baka bukas yung mahal mo may mahal ng iba, At yung totoong nagmamahal sayo ay ayon ang makikilala mo"

Ang taray ko! may pag hugot haha double meaning yan! Sana lang tamaan si Mark.

"Wag ka ngang ganyan Dex, Naiisip kopa lang na maghihiwalay kami ni Sheena eh hindi kona kaya" -Mark

"Bakit totoo naman yung sinabi ko ha? Pero kung talagang kayo edi kayo"

"Pero Dex paano moba malalaman na sya yung taong para sayo?" -Mark

Napaisip ako sa sinabi ni Mark, Oo nga noh? paano mo kaya malalaman kapag nalaman mong sya na?

"Ibabalik ko sayo yung tanong Mark, Anong naramdaman mo nang makita mo si sheena?"

KUNG AKO NALANG SANA (Season 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon