CHAPTER 14 "NICOLE"

3.7K 143 1
                                    

DEX'S POV

"Be anong nangyari sa double date nyo kahapon?" - miles

"Wala naman, kumain tapos naglaro ng kung ano-ano"

Nagulat nalang ako ng bigla akong batukan ni Miles ng mahina.

"Aray naman, Bakit mo ako binatukan?"

"Pano kasi sinungaling ka, Magkwento kana kasi" -Miles

Oo nga pala nakalimutan kong may pagkachismosa din pala si Miles gahaha, Kinuwento ko sa kanya na sinundo ako ni Tyrone sa bahay at ang loka todo kilig pinaghihila pa ang buhok ko, Tapos ayon kumain kami at nasaktan na naman ako dahil ang sweet ni Mark at Sheena. Tapos yung paghila nya sakin at pag iwan namin kay Tyrone para makapag bonding kami.

"Alam mo be, Kung ako sayo sabihin mona kay Mark na gusto mo sya" - Miles

"Hindi ko pa nga kaya sa ngayon"

"Hay nako be sinasaktan molang lalo ang sarili mo, Bahala ka ikaw den malay mo may gusto din sayo si Mark" -Miles

"Saan mo naman nakuha yan? eh may nililigawan ngayon"

"Malay mo, Bakit ba haha" -Miles

Malay lang pala eh! Imposibleng magkagusto sakin yon, Magkaibigan lang kami eh! Kaibigan lang ang turing nya sakin huhu.

Habang naglalakad kami ni Miles papuntang library ay dumating si Tyrone at inakbayan agad ako.

"Dex ang daya nyo kahapon ah, iniwan nyo ako" -Tyrone

"Ah kasi----"

"Ayos lang yon haha, Alam ko naman na mas gusto mo talagang kasama si Mark kesa sakin" -Tyrone

Hindi ako nakasagot sa sinabi nya bigla tuloy akong naguilty.

"Uii be ano yon? bakit parang close na kayo ni Mark?" -Miles

Nang makapasok kami sa library ay umupo muna kami at kinuwento ko sa kanya Na alam ni Tyrone na may gusto ako kay Mark at pati nadin sa naging kasunduan naming dalawa ni Tyrone.

"Bakit ka pumayag!?" -Miles

"Eh kasi baka sabihin nya kay Mark"

"Nako be kilala ko yung Girlfriend ng Tyrone nayon. Attitude yon" -Miles

Kinabahan naman ako sa sinabi nya, Na imagine ko tuloy yung itsura ni Nicole na galit na galit sakin tapos sasabunutan ako at kakaladkarin tapos bubuhusan ng tubig huhu. Ang lawak ng imagination ko noh? haha.

"Ah basta. Wala naman akong ginagawang masama hindi ko naman inagaw ang boyfriend nya"

Hanggat malinis ang konsensya ko hindi ako dapat kabahan ang kung may balak syang saktan ako syempre lalaban ako.


NICOLE'S POV

Habang naglalakad kami nila Julia At Chrisdel ay nakita ko si Tyrone lalapitan ko sana sya pero may nilapitan syang iba at inakbayan pa nya.

"OMG Girl, Diba si Tyrone yon? At yung inakbayan nya ay ayon din yung niyakap nya nuong nakaraang araw" -Julia

"Tssk kung sino mangyan lumalandi kay Tyrone makakatikim sya satin, Hindi ba nya alam na boyfriend na ang nilalandi nya" -Chrisdel

"Pwede ba, ayoko ng gulo at ako naman ang humingi ng space ka Tyrone"

Kasalanan ko naman kung bakit may ibang nilalandi ngayon si Tyrone dahil hindi ko kayang ipaglaban ang relasyon namin dahil natatakot ako sa sasabihin ng mga magulang ko.

Kahit masakit ay nakipaghiwalay ako sa kanya dahil masyado na akong nagiging unfair kay Tyrone sya mahal na mahal nya ako pero ako? Lagi ko syang tinatanggi at kinahihiya siguro ito yung consequence sa ginawa ko.

KUNG AKO NALANG SANA (Season 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon